Hotline 24/7
08983-08983

Mách bạn 7 cách trị mụn thâm từ các nguyên liệu vừa rẻ vừa an toàn

Sau quá trình điều trị các nốt mụn đáng ghét thường để lại các vết thâm khiến bạn e ngại và tự ti. Đâu là cách để các vết thâm mau chóng mờ đi để lấy lại làn da sáng mịn, hãy cùng Làm đẹp khám phá ngay 7 cách trị mụn thâm sau đây nhé.

Nguyên nhân hình thành mụn thâm?

Vết thâm và sẹo mụn gây ảnh hưởng rất lớn tới tính thẩm mỹ
Vết thâm và sẹo mụn gây ảnh hưởng rất lớn tới tính thẩm mỹ

Vết thâm là tình trạng chung của những ai đã, đang bị mụn. Nguyên nhân chủ yếu do mụn viêm nhiễm nặng, kích thước to, ăn sâu vào bên trong.

Điều trị mụn sai cách (sử dụng kem trộn kém chất lượng, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc...), nặn mụn vô tội vạ, vệ sinh da kém khoa học, để da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời...Vết thâm và sẹo mụn gây ảnh hưởng rất lớn tới tính thẩm mỹ, khiến làn da kém mịn màng, không đều màu. Do đó vết thâm mụn là một nỗi ám ảnh chung của tất cả chúng ta.
7 cách trị thâm mụn bằng các thành phần từ thiên nhiên

1. Cách trị mụn thâm bằng mật ong

Trị mụn thâm bằng mật ong
Trị mụn thâm bằng mật ong

Tính sát trùng từ peroxide hydrogen có trong mật ong giúp làm lành nhanh chóng các vết thương do mụn gây ra, vì vậy sử dụng mật ong sẽ giúp làm lành sẹo, mờ vết thâm và da sáng lên trông thấy.

Cách làm: Cho mật ong vào ly nhỏ, làm nóng bằng cách ngâm trong nước sôi. Rửa mặt, thoa mật ong ấm lên vùng cần điều trị trong 15 phút. Rửa sạch mặt 2 3 lần liên tục bạn sẽ thấy làn da của mình sáng mịn lên rất nhiều. 

2. Cách trị mụn thâm bằng nghệ tươi

Trị mụn thâm bằng nghệ tươi
Trị mụn thâm bằng nghệ tươi

Theo các bác sĩ da liệu, trong nghệ có chứa nhiều chất dinh dưỡng cùng các tinh chất có lợi đối với làn da như Curcumin, cyclocurcumin,turmerin... Những chất này có tác dụng gây ức chế và đánh bật các vết thâm, làm da trắng sáng hơn, các vết sẹo cũng sẽ nhanh liền hơn.

Cách làm: chọn 1 củ nghệ nhiều nước, rửa sạch và đập dập lấy nước cốt. Dùng tăm bông chấm nước cốt nghệ và thoa lên vùng da bị thâm. Đề yên trong 15 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm. Duy trì thực hiên đều đặn để xóa vết thâm nhanh chóng.

3. Cách trị mụn thâm bằng nha đam

Trị mụn thâm bằng nha đam
Trị mụn thâm bằng nha đam

Trong nha đam có chứa hàm lượng lớn các vitamin C, E, A, nhóm B, axit folic, nguyên tố vi lượng như kẽm, magie, mangan, Natri …có tác dụng sát khuẩn, làm dịu mát da, cân bằng độ ẩm và mau lành các tổn thương do mụn gây ra, đặc biệt là trị thâm nám, giúp sớm lấy lại làn da trắng sáng mịn màng.

Cách làm: Nha đam gọt vỏ, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá và thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt với nước mát. Thực hiện 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sáng mịn, sạch mụn thâm.

4. Cách trị mụn thâm bằng khoai tây

Trị mụn thâm bằng khoai tây
Trị mụn thâm bằng khoai tây

Trong khoai tây có chứa nhiều vitamin C, vitamin V1, B2, chứa chất chống Oxy hóa cực tốt cho làn da, đặc biệt đắp mặt nạ khoai tây thường xuyên da sẽ sáng lên trông thấy. 

Cách làm: lấy 1/2 củ khoai tây gọt bỏ vỏ, cắt lát mỏng và đem hấp chín. Khoai tây chín bỏ ra 1 cái chén sạch và nghiền nát rồi trộn chung với một ít sữa chua không đường cho thành hỗn hợp sền sệt.Bôi đều lên da mặt, nằm thư giãn khoảng 20 phút. Khi mặt nạ khô bạn có thể rửa lại với nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/tuần 

5. Cách trị mụn thâm bằng trứng gà

Trị mụn thâm bằng trứng gà
Trị mụn thâm bằng trứng gà

Lòng trắng trứng giàu vitamin B,có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa. Ngoài ra các chất axit amin và protein còn có tác dụng làm các lỗ chân lông được se khít, thu nhỏ đáng kể, giúp ngăn chặn mụn tái phát, làm giảm những vết thâm, làm làn da sáng dần.

Cách làm: Dùng 1 lòng trắng trứng gà đánh bông với 1/2 thìa nước cốt chanh, 1/2 hộp sữa chua trộn đều thành hỗn hợp. thoa lên da , để khô rồi rửa sạch lại, liên tục khoảng 3-4 lần/tuần. 

6. Cách trị mụn thâm bằng giấm táo

Trị mụn thâm bằng giấm táo
Trị mụn thâm bằng giấm táo

Giấm táo có tính axit nhẹ có thể loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết rất tốt. Đồng thời có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm giúp ngăn ngừa hình thành mụn ngay từ ban đầu.

Trong giấm táo còn chứa một lượng vitamin C nên bạn có thể xóa mờ vết thâm, có tác dụng giữ ẩm cho da, làm đẹp da, giúp da mịn màng hơn sau 1 thời gian sử dụng.

Cách làm: rửa mặt  thật sạch, dùng bông gòn thoa giấm táo lên da . Để khoảng 20-30 phút rồi tiếp tục rửa lại mặt với nước ấm. Kiên trì thực hiện đều đặn hàng tuần sẽ giúp mờ các vết thâm nhanh hơn.

7. Cách trị mụn bằng đá lạnh

Trị mụn bằng đá lạnh
Trị mụn bằng đá lạnh

Một tác dụng không ngờ của đá lạnh là có thể giúp làm giảm mờ vết thâm mụn, làm giảm sưng tấy và thu nhỏ lỗ chân lông trên da. Một nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm ngay trong chính nhà của bạn.

Cách làm: Cho 2 – 3 viên đá lạnh vào miếng vải mềm và thoa đều lên vùng da bị thâm mụn khoảng 10 – 15 phút. Bạn cần thực hiện một cách kiên trì và đều đặn để có hiệu quả tốt nhất.

Lời khuyên của bác sĩ PGS. TS Phạm Thị Lan, giảng viên ĐH Y Hà Nội trong việc điều trị thâm mụn mà bạn cần ghi nhớ:

-Nên cẩn thận khi lựa chọn kem trị mụn, hạn chế sử dụng các loại kem có chứa corticoid vì những tác dụng phụ nguy hiểm như sẹo lõm, mỏng da, tái viêm nhanh chóng.

-Tuyệt đối không tự ý nặn mụn

-Tập thói quen vệ sinh da đúng cách

-Sinh hoạt khoa học, giữ vệ sinh môi trường sống

-Kết hợp cả điều trị mụn triệu chứng bên ngoài và nguyên nhân bên trong

Theo Phụ nữ & Gia đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X