Hotline 24/7
08983-08983

Mắc chàm vành tai nên tới đâu để xử trí?

Bệnh chàm (eczema) tai thường gặp ở trẻ em. Trên lâm sàng có thể chia thành 3 giai đoạn như sau: cấp tính, bán cấp tính và mạn tính.

Ảnh minh họa

Chào bác sĩ, em năm nay 27 tuổi. Hiện tại em đang có chứng bệnh là chàm vành tai, em đã điều trị bệnh ở phòng khám tai mũi họng khoảng 1 năm rồi nhưng cứ hết thuốc lại tái phát. Bác sĩ cho em hỏi bệnh của em có nên tới bệnh viện da liễu để điều trị không ạ?

Trả lời:

Chào em,

Về trường hợp của em, năm nay 27 tuổi. Hiện tại em đang có chứng bệnh là chàm vành tai, em đã điều trị bệnh ở phòng khám tai mũi họng khoảng 1 năm rồi nhưng cứ hết thuốc lại tái phát. Bản chất bệnh chàm vành tai là bệnh do cơ địa dị ứng gây ra. Biểu hiện cảu bệnh thường thấy da nổi hồng ban rất ngứa, chảy dịch vàng... Nếu bị nhiễm trùng đi kèm vết thương có mủ, các chất tiết này làm cho dị ứng nặng hơn.

Tình trạng này của em tốt nhất là mình nên qua các bệnh viện có chuyên khoa về da liễu như bệnh viện Da Liễu. Em nên lưu ý tốt nhất là không nên tiếp xúc với các đồ vật, hóa chất có thể gây dị ứng, đặc biệt là khi có tiền sử dị ứng đặc biệt lưu ý chọn chế độ dinh dưỡng nhiều hoa quả, rau củ, tăng cường luyện tập để tăng sức đề kháng em nhé.

Chúc em sức khỏe.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X