Hotline 24/7
08983-08983

Mắc bệnh lậu trong một lần đi hát karaoke

Trong một lần đi hát karaoke, người đàn ông mắc bệnh lậu sau khi thử quan hệ tình dục bằng miệng.

TTƯT.BSCC Đào Hữu Ghi, Trưởng khoa điều trị bệnh da Nam giới, Bệnh viện Da liễu Trung ương chia sẻ, cách đây không lâu, ông thăm khám cho một nam bệnh nhân chừng 30 tuổi, đến viện trong tình trạng chảy mủ niệu đạo, gây đau nhức. Sau khi thăm khám, làm xét nghiệm, kết quả cho thấy nam bệnh nhân này mắc bệnh lậu.

TTƯT.BSCC Đào Hữu Ghi

Sau khi được bác sĩ giải thích nguyên nhân gây bệnh từ quan hệ tình dục với người đã mắc bệnh, người đàn ông đã đổ lỗi cho vợ và khẳng định chưa từng quan hệ tình dục ngoài luồng với bất kỳ ai.

Qua tâm sự và khai thác tiền sử, nam bệnh nhân mới chia sẻ với bác sĩ thời gian trước có đi hát cùng bạn bè. Tại quán karaoke, anh đã thử cảm giác lạ với dịch vụ oral sex và cho rằng quan hệ bằng miệng là an toàn, không mắc bệnh.

Bác sĩ Ghi phân tích oral sex cũng là một cách quan hệ tình dục và có nguy cơ lây bệnh rất cao. Có thể, trong quá trình "tiếp khách", dịch tiết gây bệnh vẫn còn lưu lại trong miệng nhân viên. Người này sẽ trở thành "ổ trung chuyển vi khuẩn" cho người khác.

"Bệnh lậu không chỉ lây qua việc quan hệ bằng bộ phận sinh dục, tất cả đường quan hệ khác như đường miệng, hậu môn,… đều có nguy cơ tương tự”, bác sĩ Ghi cho biết.

Theo bác sĩ Hữu Ghi, cứ 10 ca đến khám mắc lậu thì có đến 7 ca bị lây nhiễm qua quan hệ tình dục bằng miệng. Nhiều người còn chưa nhận thức được việc oral sex hay hậu môn cũng có thể lây các bệnh tình dục như lậu, giang mai…

Thực tế việc điều trị bệnh lậu khá đơn giản nếu bệnh nhân phát hiện sớm. Tuy nhiên do tâm lý ngại ngùng nên nhiều người tự ý mua thuốc điều trị, hoặc điều trị ở các phòng khám tư không uy tín. Điều này gây nên các biến chứng như viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, ống dẫn tinh hoặc túi tinh và viêm niệu đạo mãn… làm cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn, thậm chí bệnh nhân hoàn toàn mất đi cơ hội làm cha, hoặc gây ám ảnh tâm lý.

BS Đào Hữu Ghi khuyến cáo, để phòng bệnh lậu cũng như các bệnh lây qua đường tình dục, mọi người cần ghi nhớ: Chung thủy một vợ, một chồng; nhận thức, hiểu rõ bệnh lây truyền tình dục và phòng tránh; Hiểu rõ quan hệ tình dục bằng đường miệng hay hậu môn đều có thể lây nhiễm bệnh; Quản lý bạn tình; Nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X