Hotline 24/7
08983-08983

Mắc bệnh do thói quen giặt quần áo

Một số thói quen không tốt của chị em khi giặt quần áo có thể gây ra nhiều căn bệnh ngoài da nguy hiểm.

giat-quan-ao

Ngâm giặt quá lâu

Làn da thường rất nhạy cảm đặc biệt vùng da tay rất dễ bị dị ứng. Khi giặt quần áo chúng ta thường có thói quen ngâm lâu, cho nhiều bột giặt, vò sạch để làm sạch vết bẩn. Trong các loại bột giặt, chất tẩy có chứa rất nhiều chất hóa học với hàm lượng tẩy trắng cao khi tiếp xúc với da tay gây ra một số bệnh: viêm da, dị ứng, bong da tay…

Tích quần áo để giặt một lần

Do thói quen hay công việc bận rộn nhiều chị em thường dồn quần áo bẩn nhiều ngày rồi giặt. Cách làm này vừa tiết kiệm được công sức, điện nước, tuy nhiên quần áo để lâu ngày sẽ có mùi hôi, ẩm ướt.

Các vi khuẩn gây mùi được ủ trong "núi" đồ dơ sẽ dược dịp sinh sôi do môi trường ẩm ướt và mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Hơn nữa, để lâu khiến quần áo bị bạc màu, dễ bị rách.

Ủ quần áo quá lâu trong máy giặt

Nhiều chị em phụ nữ tranh thủ cho quần áo vào máy giặt ủ rồi để đó đi làm việc khác. Quần áo khi được ngâm trong máy giặt quá lâu sẽ bị ẩm, mốc sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, phá hại quần áo của bạn. Đặc biệt gây ra một số bệnh ngoài ra khi tiếp xúc với đống quần áo đó.

Không phơi quần áo ngoài nắng

Theo Kenh14.vn, một số chị em không thể phơi quần áo ngoài trời do điều kiện nhà cửa nên đã nghĩ ra cách hong khô chúng ngay trong nhà. Các ấy có xu hướng phơi quần áo trong nhà tắm nhưng thực tế, nơi này sẽ rất dễ bị bắt mùi, ẩm ướt do bí hơi, ít ánh sáng.

Ngoài ra, khi phơi trong nhà, nhiệt độ nơi đây không đủ mạnh để sát khuẩn vì thế các loại vi khuẩn tồn tại trong quần áo sẽ vẫn cư trú làm gia tăng nguy cơ bị mắc chứng bệnh lây nhiễm, bệnh ngoài da... lên rất nhiều lần.

Theo Sức khỏe gia đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X