Hotline 24/7
08983-08983

Mắc bệnh da liễu vì thói quen đeo đồng hồ liên tục

Đeo đồng hồ 24/7 là nguyên do gây ra nhiều bệnh nguy hiểm từ da liễu đến thần kinh đấy.

Hiện nay, đồng hồ đeo tay không chỉ có công dụng xem giờ mà còn là phụ kiện thời trang đối với nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên việc đeo đồng hồ suốt ngày đêm lại mang lại những hệ lụy khôn lường đối với sức khỏe chúng ta. Cùng điểm mặt một vài tác hại của việc đeo đồng hồ nhé!

Ảnh hưởng tới giấc ngủ

Việc chúng ta đeo đồng hồ khi ngủ sẽ khiến cho cổ tay dễ bị sưng đau khi thức dậy. Mặc dù các triệu chứng sẽ sớm biến mất, nhưng về lâu dài thói quen này sẽ gây ra rất nhiều tác hại cho sức khỏe chúng ta.

Cổ tay là nơi tập trung nhiều rất nhiều mạch máu của cơ thể. Việc đeo đồng hồ thường xuyên, ngay cả trong lúc ngủ sẽ dẫn tới việc các mao mạch này bị chèn ép, gây ảnh hưởng xấu tới việc lưu thông và tuần hoàn máu trong lúc ngủ. Kết quả là bạn sẽ có những giấc ngủ chập chờn, không ổn định, mất ngủ, về lâu dài còn dẫn đến chứng máu khó lên não.

tumblr_npksb33rFm1sqwxylo1_1280-13913

Tác động xấu đến vùng da cổ tay

Việc đeo đồng hồ lâu ngày sẽ khiến vùng da cổ tay bị bí do thiếu tiếp xúc với không khí. Đối với nhiều loại đồng hồ dây da, trong quá trình sinh hoạt hàng ngày khi người sử dụng rửa tay hoặc đổ mồ hôi, những chất này sẽ đọng lại và tích tụ, không chỉ khiến dây đồng hồ mau hỏng mà còn là một nguồn lây nhiễm vi khuẩn từ da vào cơ thể.

11778084_10203355121278724_311939552_n-a6ca1

Gây bệnh da liễu

Những chiếc đồng hồ đeo tay giá rẻ, chất lượng thấp rất dễ có nguy cơ gây nhiễm độc cho người sử dụng. Dây đeo của những chiếc đồng hồ này được làm từ chất liệu không rõ nguồn gốc và thành phần. Chất xi để mạ dây thường chứa kim loại nặng, nhất là nikel và chì.

Khi các chất này tiếp xúc trực tiếp, cọ sát liên tục với da sẽ gây dị ứng, mụn nước, nặng hơn có thể dẫn đến bội nhiễm. Đặc biệt là vào mùa hè khi trời nắng nóng, mồ hôi ra nhiều làm lớp kim loại càng dễ bị bào mòn, bong tróc khiến vấn đề kích ứng, nhiễm khuẩn da càng trở nên trầm trọng hơn.

2013-11-19_0055-1abb9

Các lưu ý khi đeo đồng hồ

- Nên tìm mua cho mình những chiếc đồng hồ đảm bảo chất lượng từ những hãng uy tín, không chỉ là mặt đồng hồ mà dây đeo cũng cần đảm bảo.

- Không đeo đồng hồ khi đi ngủ, khi chơi thể thao (trừ những loại đồng hồ thiết kế riêng cho hoạt động thể thao), khi hoạt động mạnh.

- Hàng tuần nên lau chùi đồng hồ với khăn khô, sạch (đồng hồ bình thường) hoặc khăn ẩm, nước ấm (với đồng hồ chịu nước) để giữ vệ sinh cho đồng hồ.

Theo Minh Hiền - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X