Hotline 24/7
08983-08983

Lý Tiểu Long: "Hãy tự hào nhưng đừng bao giờ hài lòng"

Nếu là người đang tập thể hình hoặc bất cứ bộ môn nào và thấy nản lòng, bạn hãy ghi nhớ chia sẻ của huyền thoại võ thuật: "Không có giới hạn nào cả. Chỉ có những tầm cao và bạn không được ở yên đó. Phải vượt qua chúng". Lý Tiểu Long tin rằng giá trị của thể lực nằm ở khả năng vận dụng cơ bắp ở ngoài phòng tập. Chính thế giới thực mới là nơi thử thách sức mạnh này.

Lý Tiểu Long từng nói: "Hãy tự hào nhưng đừng bao giờ hài lòng". Đối với ông, nâng cao thể chất là mục tiêu cả đời và để đạt được vóc dáng như ý, con người phải sẵn sàng trải qua một quá trình rèn luyện, học hỏi.

Quan niệm về tập luyện của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long: Không phải cứ cao to là khỏe mạnh mà quan trọng là khả năng kết hợp và vận dụng các nhóm cơ.

Đã 42 năm sau cái chết đầy bi kịch, di sản mà Lý Tiểu Long để lại vẫn còn đó. Ông đã khai sinh ra Triệt Quyền Đạo, đặt nền móng cho môn thể thao MMA (võ thuật tổng hợp) ngày nay. Bên cạnh đó, Lý Tiểu Long còn nổi tiếng nhờ vào phương pháp tập luyện và thể hình mang tính ứng dụng của mình.

Triết lý thể hình nền tảng của Huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long là cơ bắp linh hoạt. Ảnh: The Unbounded Spirit

Theo Tiger Fitness, triết lý thể hình nền tảng của Lý Tiểu Long là cơ bắp linh hoạt. Dan Inosanto, một người bạn thân của huyền thoạt võ thuật kể rằng trong lần tới phòng gym ở California, ông và Lý Tiểu Long nhìn thấy một vận động viên thể hình vô cùng lực lưỡng.

"Trời ơi, nhìn bắp tay anh ấy kìa", Inosanto trầm trồ. Thấy vậy, Lý Tiểu Long đáp: "Ừ, anh ta to thật. Nhưng anh ta có mạnh không? Anh ta có sử dụng chỗ cơ ấy một cách hiệu quả không?".

Lý Tiểu Long tin rằng giá trị của thể lực nằm ở khả năng vận dụng cơ bắp ở ngoài phòng tập. Chính thế giới thực mới là nơi thử thách sức mạnh này.

Lý Tiểu Long thích squats, clean and press, bench press và barbell curls. Ảnh: Bodybuilding

Trước kia, Lý Tiểu Long từng có thời gian tập trung vào tăng cơ bắp và nặng tới 75 kg. Tuy nhiên, ông cảm thấy các khối cơ nặng nề đó khiến bản thân chậm chạp hơn nên quyết định kết hợp các bài tập cardio cùng chế độ ăn uống hợp lý để thon gọn hơn. Lúc quay bộ phim Long hổ tranh đấu, hình thể của Lý Tiểu Long được cho là đạt mức tối ưu với cân nặng 65 kg và 5-6% mỡ.

Để đạt được sức mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, Lý Tiểu Long chăm chỉ tập luyện ngay cả lúc ở nhà. Vừa xem tivi, ông vừa tập cẳng tay và cơ bụng.

Mỗi tuần, Lý Tiểu Long tập tạ ba ngày. Ông yêu thích squats, clean and press, bench press và barbell curls. Đầu và cuối mỗi buổi tập, huyền thoại võ thuật còn đu xà nhằm kích hoạt sự phát triển và ổn định của cơ bắp.

Các ngày còn lại trong tuần, Lý Tiểu Long dành cho cardio và luyện võ. Ông đặc biệt chú trọng nhảy dây và đạp xe tại chỗ. Trong khi nhảy dây giúp phát triển cơ bắp chân, đạp xe tại chỗ kích thích cơ đùi trước mà không tác động quá mạnh các khớp như khi chạy bộ.

Nhìn chung, Lý Tiểu Long đề cao những bài tập kết hợp các nhóm cơ bởi cơ phối hợp tốt mới tạo ra các đòn đấm, đá mạnh và chính xác.

Tạ là một trong những bài tập ưa thích của Lý Tiểu Long. Ảnh: MotleyHealth

Ngoài việc tập luyện, Lý Tiểu Long cũng chú ý đến chế độ dinh dưỡng và lựa chọn kỹ càng từng loại thực phẩm.

Nếu là người đang tập thể hình hoặc bất cứ bộ môn nào và thấy nản lòng, bạn hãy ghi nhớ chia sẻ của huyền thoại võ thuật: "Không có giới hạn nào cả. Chỉ có những tầm cao và bạn không được ở yên đó. Phải vượt qua chúng".

Theo VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X