Hotline 24/7
08983-08983

Lý do nên chôn trứng dưới đất trồng rau quả

Lượng canxi có trong trứng sẽ giúp cây phát triển tốt nhưng bạn cũng cần lưu ý khi áp dụng kinh nghiệm này.

ly-do-nen-chon-trung-duoi-dat-trong-rau-qua

Một quả trứng sẽ thay thế cho phân bón hóa học. Ảnh: Naturalways.

Nếu không muốn dùng phân bón hóa học, bạn có thể tận dụng các nguồn thực phẩm thừa để làm chất dinh dưỡng cho đất. Những người nông dân có kinh nghiệm thường chôn một quả trứng sống ở hố trồng cây.

Lý do của việc này là trứng có lượng canxi cao. Đây là chất rất quan trọng với cây trồng, đặc biệt là các loại rau, quả. Canxi từ trứng vỡ sẽ ngấm vào đất, giúp cho cây phát triển tốt, không bị rụng hoa non.

ly-do-nen-chon-trung-duoi-dat-trong-rau-qua-1

Vỏ trứng giúp hạn chế ốc sên cắn lá. Ảnh: Poultryguide.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý phải chôn trứng đủ sâu nếu không qua một thời gian, trứng thối sẽ bốc mùi khó chịu. Ngoài ra, lòng đỏ, lòng trắng trứng có thể thu hút những con vật gặm nhấm khó chịu. Chúng có thể đào đất để bới tìm thức ăn.

Bạn cũng có thể sử dụng vỏ trứng đập vụn để chôn xuống đất. Chúng cung cấp một lượng canxi nhất định. Vỏ sắc nhọn sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của những con ốc sên.

ly-do-nen-chon-trung-duoi-dat-trong-rau-qua-2

Bạn có thể trồng cây giống vào vỏ trứng rồi chôn xuống đất. Bạn vừa không phải thay bỏ bầu đất vừa cung cấp canxi cho cây. Ảnh: Poultryguide.

Theo Gardening Know How, nước luộc trứng cũng giúp tăng cường dinh dưỡng cho đất. Các nhà khoa học ở Đại học Minnesota đã chứng minh rằng, loại nước này cung cấp canxi và kali cho đất, đặc biệt tốt cho các cây hoa, quả. Nước tưới cũng sẽ giúp cho rễ hấp thu các chất màu tốt hơn.

Theo An Yên - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X