Hotline 24/7
08983-08983

Lý do đàn ông thành đạt dễ ngoại tình

Đàn ông càng thành đạt thì càng tự tin về bản thân, đi kèm với sự tự tin là cảm giác mình xứng đáng được hưởng sự thỏa mãn tình dục.

Joris Lammers - giáo sư tại trường Đại học Tilburg - cùng các cộng sự đã tiến hành nghiên cứu đối với 1.561 đối tượng khác nhau và đi đến kết luận: Đàn ông càng thành đạt thì càng tự tin về bản thân đi kèm với sự tự tin là cảm giác mình xứng đáng được hưởng sự thỏa mãn tình dục; chính vì vậy, ngoại tình là điều khó tránh khỏi.

Bước đầu tiên, nhóm nghiên cứu tiến hành phân tích não bộ. GS Lammers cho biết: “Khi đối mặt với những việc làm xấu xa, não bộ hướng tới những khoái cảm việc làm ấy đem lại hơn là đề phòng rủi ro có thể xảy ra”. Và dưới đây là những lý do đàn ông thành đạt dễ sa đà vào việc ngoại tình.

Có nhiều cám dỗ mời gọi

Giàu có, nổi tiếng và có quyền lực là sức hút khó cưỡng với nhiều phụ nữ - những người sẵn sàng dâng mình cho cánh đàn ông thành đạt. Khi những người đàn ông này xa nhà - việc không hiếm diễn ra do đặc thù công việc của họ - thì sự cô đơn và khao khát được thân mật với phụ nữ càng thúc đẩy quan hệ ngoài luồng. Mặt khác, họ lại dễ dàng tìm được người sẵn sàng đến với mình.

Bị đối phương quyến rũ

Thực tế này được các chuyên gia lý giải rằng, những người đàn ông giàu có và thành đạt thường có quan hệ rộng, gặp gỡ nhiều người, cũng có nghĩa là họ phải đối diện với nhiều cám dỗ hơn vì phụ nữ rất dễ bị ấn tượng bởi vị thế của họ.

Đặc biệt, mẫu phụ nữ thực dụng không những dễ dàng chấp nhận làm người tình để được nâng đỡ trong sự nghiệp, hưởng lợi về vật chất… mà thậm chí họ còn sẵn sàng chủ động lôi kéo, quyến rũ “đối tượng mục tiêu” bước vào quan hệ bất chính.

Bản năng thích che chở

Bản năng của người đàn ông là thích che chở và cho dù thừa nhận hay không thì trong tiềm thức, người đàn ông nào cũng mong muốn mình được ngưỡng mộ và tán dương.

Nhưng có một nghịch lý hiển nhiên là những người đàn ông giàu có và thành đạt dù rất dễ gây ấn tượng với những người phụ nữ xa lạ nhưng lại ít khi nhận được cảm xúc tương tự từ vợ của mình.

Chính vì thế, họ sẽ dễ bị rung động trước một bóng hồng yếu ớt cần sự che chở hay một ánh mắt tha thiết nhìn họ đầy tôn thờ.

Nghiện cảm giác phiêu lưu

Nhiều nam giới thành đạt có địa vị đòi hỏi rất nhiều trách nhiệm và uy thế. Họ thực hiện tốt mọi việc khi stress cao và liên tục cần các kích thích hay thử thách để thúc đẩy bản thân tiến lên phía trước. Một cuộc tình vụng trộm có thể mang tới cho họ sự phấn khích mới trong đời sống riêng.

Tìm lại cảm giác thanh xuân

Đặc biệt, những người đã dành phần lớn thời tuổi trẻ để làm giàu hay gây dựng sự nghiệp sẽ dễ có cảm giác mình cần phải tận hưởng cuộc sống để bù lại quãng thời gian đã trôi qua.

Việc họ giữ bên mình người tình xinh đẹp, sở thích chinh phục những đối tượng trẻ trung… sẽ là cách để họ tìm lại cảm giác thanh xuân và chứng tỏ bản thân vẫn còn sức hấp dẫn - một cách để tự thuyết phục và xoa dịu cảm giác của mình cũng như thể hiện bản lĩnh với những người khác.

Cô đơn

Những người đàn ông giữ vị trí cao trong xã hội thường xuyên phải công tác xa nhà trong vài ngày, thậm chí là vài tuần. Chính vì vậy, sẽ chẳng ngạc nhiên khi họ “vụng trộm” với đồng nghiệp nữ trong cùng chuyến công tác đó.

Đôi lúc, đàn ông giữ chức vụ cao tìm đến chuyện yêu đương như một biện phải giúp họ giải tỏa căng thẳng. Nữ TS Orbuch viết: “Đàn ông quyền lực làm việc liên tục với áp lực cao, họ muốn hưởng thụ sự kích thích cũng như thách thức từ bạn gái để thúc đẩy tinh thần. Chuyện tình ái đem đến niềm vui trong cuộc sống riêng”.

Theo An Hoa - Một thế giới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X