Hotline 24/7
08983-08983

Lý do đàn ông không nên mang tất trắng

Tất trắng – giày đen là cặp đôi bị ghét nhất mọi thời đại. Việc lựa chọn một đôi tất trắng sẽ khiến tỷ lệ cơ thể mất cân bằng, làm cho người mặc trông thấp hơn so với chiều cao thật.

Nói về trang phục hàng ngày của cánh mày râu, đa số sẽ luôn lựa chọn quần jeans, kaki hay quần tây tối màu để kết hợp cùng sơmi hay áo thun. Nhưng có một điều tối kỵ là: Không nên mang tất trắng với giày đen.

Giày đen chỉ hợp với tất đen. Hay đúng hơn là màu tất và màu quần phải trùng nhau. Có chăng sai lệch chỉ từ 1-2 tông. Tuy nhiên, nhiều người vẫn vô tình phạm phải lỗi mix đồ cơ bản này.

Khó khăn trong việc phối đồ

Trước giờ, phái mạnh thường hiểu sai kiến thức cơ bản về thời trang. Họ luôn nghĩ những đôi tất trắng sẽ dễ dàng kết hợp với bất kỳ quần áo nào và thường mang cùng giày tây đen. Đây là một cách kết hợp hoàn toàn sai lầm, khiến set đồ trông thiếu tinh tế trước người đối diện.

Một đôi tất trắng sẽ làm cho các chàng trai khó khăn trong việc lựa chọn trang phục đi kèm. Nếu không khéo léo, bộ quần áo sẽ trở nên kém tinh tế, màu sắc rườm rà và quê mùa. Hãy lựa chọn những đôi tất có tông trầm hoặc trùng màu với màu quần để tạo sự đồng nhất giữa phụ kiện và trang phục.

Người phương Tây rất chú ý đến vấn đề này. Nhiều người nước ngoài không thể hiểu được vì sao người Việt Nam, nhất là người làm văn phòng lại thích đi giày đen với tất trắng như thế. Họ cho rằng, đây là một kiểu trang phục rất đỗi “vô duyên”.

Nhiều quý ông phạm lỗi thời trang với với tất trắng - giày đen

Dễ bẩn

Tất trắng dĩ nhiên dễ bẩn, đặc biệt khi mặc trong những ngày trời mưa. Ngoài ra, vệt ố vàng dễ dàng lộ rõ khi giặt tẩy quá nhiều lần. Đôi khi, một chi tiết nhỏ cũng khiến cho set đồ của những chàng trai sành điệu trở nên kém tinh tế trước đối phương.

Các chàng trai có thể lựa chọn những mẫu tất tối màu để trở nên tự tin hơn trong ngày thời tiết xấu. Và hãy nhớ rằng, những anh chàng sành điệu không bao giờ diện tắt trắng cùng giày tây đen.

Vậy tất trắng mang trong trường hợp nào?

Thường thì tất trắng sẽ rất phù hợp nếu đi kèm sneakers trong các hoạt động thể thao. Đây được xem là combo thời trang gắn liền với các tín đồ yêu thích phong cách sporty năng động. Ngoài giày thể thao, tất trắng đi cùng bất cứ thứ gì đều trở nên kém tinh tế.

Nếu muốn diện quần tây, bạn hãy loại bỏ những đôi tất trắng kém duyên, thay vào đó bằng phụ kiện đồng điệu cùng trang phục. Hãy chú ý tới sự kết hợp màu sắc với các phụ kiện khác như cà vạt, túi xách, thắt lưng để trở thành một người đàn ông sành điệu, tinh tế.

Một đôi tất cùng màu quần và giày giúp đàn ông lịch làm và tự tin hơn

Đã đến lúc F5 lại tủ đồ của mình. Hãy bỏ đi những đôi tất trắng lạc tông (trong trường hợp bạn không cần dùng đến nó nữa). Thay vào đó hãy chọn cho mình những đôi tất có màu sắc trung tính, phù hợp hơn với quần và giày của bạn.

Đừng để một lỗi nhỏ “tất trắng + giày đen” đơn giản này khiến tổng thể cả bộ quần áo lịch sự của bạn trở nên hài hước và thiếu tinh tế.

Thư Linh - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X