Hotline 24/7
08983-08983

Lương y Lê Thanh Chi: Tự hào người thầy thuốc Việt

Thấp khớp, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, bệnh gan, thận, dạ dày... là một trong những bệnh mãn tính của tuổi trung niên.

Nhiều người phải chung sống với bệnh suốt đời, nhưng nhiều người lại may mắn gặp thầy, gặp thuốc, bệnh được đẩy lui.

Khắc tinh của bệnh dạ dày

Một chiều hè oi ả, khi cái nắng trải vàng trên khắp con đường làng, chúng tôi có dịp gặp Lương y Lê Thanh Chi. Được biết tới ông khá lâu, với những lời tấm tắc khen ngợi từ các cuộc hội nghị tại hội đông y huyện, thành phố, nhưng nay chúng tôi mới có dịp đến mục sở thị cách chữa bệnh lừng danh của vị lương y danh bất hư truyền này.

Là một trong những thành viên ưu tú của hội đông y huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, lương y đa khoa Lê Thanh Chi là “địa chỉ vàng” cho những bệnh nhân mắc bệnh khó chữa, đặc biệt là bệnh lý xương khớp, đau dạ dày, thận, gan... Tại phòng khám của ông, mặc dù đã muộn, nhưng hàng ghế chờ đợi được lương y thăm khám vẫn đông nghịt người.

Tôi dừng lại ở bệnh nhân Nguyễn Hữu Đức (Thủy Nguyên, Hải Phòng). Anh bị trào ngược dạ dày 20 năm thường xuyên có cảm giác đè ép, thắt ở ngực, cảm giác khó thở, buồn nôn ảnh hưởng tới sinh hoạt và lao động. Ăn không xong, ngủ chẳng yên, anh Đức đã chữa trị nhiều nơi nhưng bệnh chỉ đỡ một thời gian ngắn lại tái phát. Nghe người bạn đã từng chữa trị của lương y Lê Thanh Chi, anh như “người chết đuối vớ được cọc” vội đặt vé tới để được thăm khám, mua thuốc. Sau 2 tháng điều trị, với những thang thuốc dễ dùng anh giảm các triệu chứng đến 90%.

Lật tiếp hơn chục trang danh sách nữa, tôi nhấc máy gọi tới số điện thoại của bệnh nhân Nguyễn Văn Toán (Hưng Yên). Tuổi trẻ, nhưng anh Toán đã mắc chứng đau dạ dày khoảng 5- 6 năm qua. Mỗi lúc nhấp nhi chút rượu, anh lại ôm bụng, cắn răng chịu đựng. Điều trị nhiều nơi chẳng ăn thua, qua thông tin trên báo, anh tìm đến lương y Lê Thanh Chi. 2 tháng sau điều trị, giờ đây thi thoảng anh lại gọi điện hỏi thăm lương y với những lời cảm ơn chân thành bởi chính lương y đã giúp anh thoát bệnh...

Đặc biệt trong số bệnh nhân đó có anh Phạm Xuân Vãng, thành phố Hạ Long, 40 tuổi bị loét dạ dày, có 3 vết sùi ở hang vị, đã được đưa lên bàn mổ nhưng gia đình sợ tốn kém nên xin về chữa đông y, về nhà nghe ai nói ở đâu có thầy lang chữa được dạ dày là họ tìm đến hoặc gọi điện đặt lấy thuốc, nhưng sau khi dùng thuốc 1 thời gian mà bệnh tình không khỏi, còn nặng hơn. Qua một sự tình cờ được biết đến lương y Thanh Chi, anh Vãng đã nhờ người nhà đi lấy thuốc hộ mình, sau khi uống 15 chén thuốc sắc anh đã cảm nhận được sự thay đổi trong cơ thể, tiếp tục dùng 15 chén thuốc sắc nữa thì bệnh tình của anh đã khỏi. Đến nay khi nói chuyện với mọi người anh vận còn cảm thấy thật may mắn đã gặp được phương thuốc tốt và kịp thời.

Lương y Lê Thanh Chi: Tự hào người thầy thuốc ViệtLương y Lê Thanh Chi đang điều trị cho bệnh nhân

Chia sẻ về sự phức tạp của căn bệnh dạ dày, lương y Thanh Chi cho hay: viêm loét dạ dày là căn bệnh tưởng đơn giản, nhưng cực kỳ nguy hiểm, vì nó là tiền đề của bệnh ung thư dạ dày. Nếu bị ung thư dạ dày di căn, thì 99% là chết. Viêm loét dạ dày do trào ngược là nguy hiểm nhất. Mỗi khi trào ngược, dịch tụy sẽ ngấm lên dạ dày, gây viêm loét, là cơ hội để vi khuẩn HP xâm nhập vết loét. Khi hết trào ngược, dạ dày lại lành. Quá trình cơ thể liên tục tự chữa vết loét, có thể sẽ có sai sót, và khi sai sót xảy ra, thì nguy cơ ung thư hóa là rất cao. Chính vì thế, chữa khỏi hẳn viêm loét dạ dày, sẽ hạn chế tối đa căn bệnh ung thư dạ dày.

Bệnh gan, thận: Bệnh khó có lương y

Không chỉ thành công chữa trị cho các bệnh nhân dạ dày, xương khớp, lương y Thanh Chi đã được coi là khắc tinh của gan, thận khi cứu chữa cho hàng trăm người thoát bệnh.

Nhiều người cứ nghĩ rằng, đối với căn bệnh viêm gan B khi mang trên người coi như đã nhận là “em ung thư” rồi và không thể chữa được. Nhưng không ít những bệnh nhân khi tìm đến chữa trị tại gia đình lương y Chi thì đã công nhận rằng, bài thuốc cực kỳ hiệu nghiệm đã cứu cánh không ít những bệnh nhân vượt qua “lưỡi hái tử thần”.

Theo lương y Chi khẳng định với tôi: “Đối với bệnh viêm gan B chỉ dùng phương pháp sắc thuốc uống. Bài thuốc chữa bệnh gồm 33 loại thuốc. Đây là cách thông dụng nhất và dễ sử dụng. Viêm gan B có thể chữa trị được bằng thuốc Nam. Đối với những người dưới 45 tuổi, khả năng chữa trị là chắc chắn. Đối với những người ở độ tuổi cao hơn thường phải chữa trị lâu dài. Bên cạnh đó cần kết hợp với sự kiên trì của người bệnh thì việc chữa trị mới hiệu quả. Người bệnh sau khi dùng hai bài thuốc này nếu có chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp sẽ cực kỳ hiệu quả. Tôi dám cam kết rằng hai bài thuốc này đã có hiệu quả với hàng trăm người bệnh”.

Anh Nguyễn Văn Tạo (Mê Linh, Hà Nội) vốn là người mắc bệnh suy thận độ 3. Suốt 2 năm trời, anh Tạo đi chạy chữa khắp nơi, tìm nhiều thầy thuốc. Tuy nhiên, dù đã điều trị nhưng căn bệnh của anh không mấy thuyên giảm. Tình cờ có lần anh biết được thông tin về bài thuốc của gia đình lương y Chi, anh Tạo đã lên để lấy thuốc.

Lúc lên chữa bệnh, anh Tạo rất xanh xao, gầy gò, ốm yếu. Điều trị bằng thuốc Tây lẫn Đông y ở một số thầy thuốc nhưng bệnh chẳng thuyên giảm. Khi tiếp nhận anh Tạo, lương y Chi đã thăm khám, điều trị một cách chu đáo và hết sức tỉ mỉ. Chỉ vài tháng điều trị, giờ anh đã bình ổn, sống vui, khỏe, lao động bình thường.

Để nói về số lượng bệnh nhân mà thầy Chi từng chữa khỏi chắc phải mất vài ngày trời, không chỉ là thầy thuốc giỏi, là “khắc tinh” của bệnh xương khớp, bệnh gout mà lương y Lê Thanh Chi còn “đánh bay” những chứng bệnh như đường ruột, tai biến… bệnh nhân của ông không chỉ ở Quảng Ninh, không chỉ riêng miền Bắc mà là khắp cả nước.

Hơn 15 năm qua, nhiều ca bệnh nan y, nhiều bệnh nhân đã được viện trả về đều được ông cứu chữa. Như trường hợp bệnh nhân Vũ Văn Đức (0973.152.069) trú tại khu 1, P. Bình Ngọc, TP. Móng Cái, Quảng Ninh. Anh Đức bị thoát vị đĩa đệm đã từng đi mổ 2 lần và chạy chữa nhiều nơi nhưng không khỏi. Qua giới thiệu, anh biết đến thầy Chi, chính nhờ bài thuốc gia truyền và phương pháp chữa trị khác biệt của thầy mà anh Đức đã khỏe mạnh hoàn toàn và có thể làm việc bình thường. Hay như trường hợp của bệnh nhân Hoàng Tiến Quyết (0935.209.888) trú tại khu 8, Hải Hòa, Móng Cái, bệnh nhân Quyết cũng bị thoát vị đĩa đêm, đã chữa trị đủ các phương thuốc nhưng không có tiến triển, nhờ bà thuốc của lương y Chi mà ông Quyết đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Bài thuốc do cha truyền lại cùng với sự tích lũy được từ thực tiễn đã cho ông thành công như hôm nay, ông Chi cho biết, hồi ông mới vào nghề, để làm được thuốc cho bệnh nhân ông phải đích thân vào rừng cách nhà mười mấy cây số để lấy thuốc. Giờ đây, khi tuổi đã cao, công việc bận rộn ông Chi phải đặt thuốc cho người ta mang tới. Thế nhưng, để đảm bảo đúng vị thuốc, chất lượng thuốc, ông phải kiểm tra kỹ lưỡng trước khi nhận hàng.

Trong khi trò chuyện với chúng tôi, hoặc thăm khám, bốc thuốc cho các bệnh nhân, tiếng chuông điện thoại của Lương y Lê Thanh Chi luôn reo. Người thì hỏi thăm đường, người thì hỏi tư vấn cách dùng thuốc, cách sắc thuốc, kiêng cữ... khiến căn nhà của bà luôn náo động. Tiếng lành đồn xa, giờ đây bệnh nhân đến với bà từ khắp mọi miền tổ quốc, ai nấy đều tìm thấy niềm vui khi mình được thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Chia tay lương y Lê Thanh Chi khi bóng chiều đã chạng vạng. Tôi thầm mỉm cười vì mình đã góp một địa chỉ uy tín khám chữa bệnh cho mọi người. Cầu chúc cho bà sức khỏe để cứu chữa nhiều hơn nữa cho các bệnh nhân, giúp họ quên đi nỗi lo bệnh tật, trở lại với cuộc sống sinh hoạt đời thường.

Độc giả vui lòng liên hệ:

Lương y Lê Thanh Chi- Thôn 6, Long Bình- Xã Quảng Long- Huyện Hải Hà- Tỉnh Quảng Ninh

Số điện thoại : 01636 942 119

Theo PV - Công lý

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X