Hotline 24/7
08983-08983

Lúc nhỏ bị tai nạn phải khâu vùng kín có ảnh hưởng đến mang thai?

Hồi nhỏ em có bị 1 tai nạn ngã xe đạp chảy máu rất nhiều, người nhà có đưa em đi bệnh viện và khâu mấy mũi. Tới bây giờ khi em có bạn trai, lần đầu quan hệ khá là đau em không thể chịu được, phải để thêm thời gian lâu sau thì mọi thứ trở nên bình thường em cũng không còn khó chịu. Vậy cho em hỏi là sau tai nạn đó, em có còn khả năng mang thai không ạ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Em nói hồi nhỏ em bị ngã xe đạp, chảy nhiều máu và phải khâu, không biết vết thương đó tại vị trí nào? Có gần cơ quan sinh vùng kín của em không? Thường khi bị tổn thương, chảy máu kể cả gần khu vực vùng kín đi chăng nữa thì đa phần là tổn thương ngoài ra, vì các cơ quan, tuyến sinh dục nằm ở bên trong, khả năng bị tổn thương bởi các va đập không trực tiếp này thường khá hiếm gặp.

Em nói em với bạn trai quan hệ lần đầu khá đau đớn, nhưng qua thời gian mọi thứ trở nên bình thường và không còn đau đớn nữa. Thực ra với con gái lần đầu quan hệ, vì có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến sự giãn nở ở cơ quan sinh dục như tâm lý, cửa âm đạo, sự tiết dịch, màng trinh bị rách....nên sẽ gây ra những sự đau rát, khó chịu. Trong trường hợp này thì em không phải quá lo lắng về tình trạng của mình đâu.

Khả năng sinh sản của nữ giới phụ thuộc vào sự hoạt động của các tuyến cơ quan sinh dục như tử cung, buồng trứng, vòi trứng, nội tiết....Nếu chu kỳ kinh nguyệt của em vẫn đều thì chứng tỏ hoạt động sinh sản của em đang diễn ra khá tốt và ổn định. Tuy nhiên nếu chu kỳ kinh của em không ổn định, kinh thưa hay ít, tốt nhất em nên đến bệnh viện thăm khám, kiểm tra xem vấn đề cụ thể là do đâu, có vấn đề gì bất thường tại cơ quan sinh sản không để có hướng can thiệp càng sớm càng tốt em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Môi bé vùng kín nổi mụt sưng đau, liệu có ảnh hưởng sinh sản?

>> Nên thẩm mỹ vùng kín ở đâu có hiệu quả và chất lượng tốt?

Những lý do sau đây cũng có khả năng dẫn đến đau khi quan hệ:

Trạng thái tâm trí: Những cảm xúc như sợ hãi, cảm giác tội lỗi, xấu hổ, bối rối hoặc lúng túng khi quan hệ tình dục có thể khiến bạn khó thư giãn. Khi bạn không thoải mái, thì cảm giác thích thú rất khó xảy ra, khiến cho bạn bị đau khi quan hệ. Chưa hết, sự căng thẳng và cơ thể mệt mỏi có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn.

Các vấn đề với bạn tình: Khác nhau về mức độ ham muốn tình dục có thể khiến một bên “hăng say” quá mức, trong khi bạn còn chưa “mặn mà”. Và điều này gây ra cảm giác đau khi quan hệ.

Thuốc điều trị bệnh: Nhiều loại thuốc có tác dụng phụ làm giảm ham muốn tình dục, điển hình như một số thuốc tránh thai. Các loại thuốc giảm đau cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục.

Bệnh lý và phẫu thuật: Một số bệnh lý có thể gián tiếp gây ra vấn đề, chẳng hạn như bệnh viêm khớp, tiểu đường, ung thư và rối loạn tuyến giáp. Một vài phụ nữ cho rằng phẫu thuật làm ảnh hưởng đến hình tượng cơ thể của họ, điều này làm giảm ham muốn tình dục và gây ra đau khi quan hệ.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X