Hotline 24/7
08983-08983

Lúc nào cũng cảm thấy “khát khô cổ” có thể là vì những nguyên nhân sau

Mỗi ngày, cơ thể của chúng ta cần cung cấp đủ từ 2 - 2,5 lít nước. Tuy nhiên, nếu đã uống đủ lượng nước quy định mà bạn vẫn gặp phải tình trạng “khát khô cổ” thì có thể là do một vài nguyên nhân dưới đây.

Khi bạn đã uống đủ lượng nước quy định trong ngày mà vẫn cảm thấy bị khát thường xuyên thì có thể là do một trong các nguyên nhân sau đây.

Ăn quá nhiều muối

Nếu bạn thường xuyên tiêu thụ đồ ăn nhanh hay các món ăn chứa nhiều gia vị mặn thì nó cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn luôn cảm thấy khát. Do vậy, hãy tiết chế các món ăn mặn trong ngày lại để không gặp phải tình trạng "khát khô cổ".

Bị khô miệng

Có thể không phải là do bạn bị khát mà là vì tuyến nước bọt không tạo ra đủ nước bọt để giữ cho miệng luôn có độ ẩm. Đây là tác dụng phụ thường gặp của một số loại thuốc mà bạn sử dụng. Ngoài ra, nó cũng có thể là do thói quen hút thuốc lá nhiều hoặc sử dụng nhiều chất kích thích, hay đồ uống có cồn. Để làm dịu bớt các triệu chứng này, bạn có thể ngậm kẹo chanh cứng để giúp kích thích nước bọt tiết ra.

Mắc bệnh đái tháo đường

Theo bác sĩ Y khoa Gia đình và Thể thao tại Đại học Indiana - Kimbre Zahn cho biết, tình trạng khát nước quá mức có liên quan mật thiết đến bệnh tiểu đường (đái tháo đường). Do bệnh tiểu đường có thể khiến cơ thể không kiểm soát được mức glucose (đường) trong máu nên làm cơ quan thận phải sản xuất ra nước tiểu nhiều hơn để hạn chế dư thừa đường. Chính điều này gây mất nước và tạo cảm giác khát nước thường xuyên hơn.

Lúc nào cũng cảm thấy “khát khô cổ” có thể là vì những nguyên nhân sau - Ảnh 1.

Mắc bệnh đái tháo nhạt

Mặc dù tên gọi có phần giống nhau nhưng đái tháo nhạt và đái tháo đường là 2 bệnh không hề liên quan tới nhau. Đái tháo nhạt là căn bệnh gây ra do thận không thể giữ được nước. Thế nên, dù cho lượng chất lỏng trong cơ thể giảm xuống thì thận vẫn tiếp tục sản xuất ra một lượng lớn nước tiểu, từ đó gây ra tình trạng mất nước. Do vậy, dù cho bạn có uống bao nhiêu nước thì tình trạng khát nước vẫn tiếp tục xuất hiện.

Lúc nào cũng cảm thấy “khát khô cổ” có thể là vì những nguyên nhân sau - Ảnh 2.

Cơ thể thiếu máu

Tình trạng khát nước bất thường cũng có thể là cơ thể đang thiếu máu nặng. Do tình trạng này có thể gây mất nhiều hồng cầu, đồng thời cũng làm giảm lượng chất lỏng có trong cơ thể nên gây ra hiện tượng khát nước liên tục. Không chỉ gây khát nước, tình trạng thiếu máu còn khiến bạn gặp phải các triệu chứng như mệt mỏi, chóng mặt, da xanh xao, nhức đầu, tim đập nhanh, niêm mạc mắt nhợt nhạt...

Lúc nào cũng cảm thấy “khát khô cổ” có thể là vì những nguyên nhân sau - Ảnh 3.

Theo Gà - Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X