Hotline 24/7
08983-08983

Lõm ngực bẩm sinh, khi nào cần phẫu thuật?

Chào BS, em trai em 16 tuổi, bị ngực lõm, sức khỏe vẫn bình thường ạ, không biết có thể làm phẫu thuật được không ạ?

Nếu phẫu thuật thì mất bao lâu để phục hồi ạ? Và chi phí phẫu thuật khoảng bao nhiêu vậy ạ? Mong nhận được sự tư vấn của BS. Em cảm ơn ạ.

(Nguyễn Thanh Thảo - nguyenthanht...@ymail.com)


Ảnh minh họa - Nguồn: VietNamNet

Chào anh/ chị,

Lõm ngực là tình trạng xương ức (xương chấn thủy) và các sụn sườn bị lõm xuống dưới, đè ép lên tim và phổi. Đây là bệnh khá thường gặp với tần suất thay đổi từ 1/300-1/1000, trẻ trai chiếm ưu thế so với trẻ gái với tỷ lệ 3:1.

Diễn tiến tự nhiên của dị tật không tự khỏi, mức độ lõm ngực có thể giữ nguyên như sau khi sinh đến lúc trưởng thành. Tuy nhiên, đa số các trường hợp diễn tiến nặng dần, diễn tiến chậm từ sau sinh đến tuổi dậy thì và nặng lên rất nhanh trong giai đoạn dậy thì.

Chỉ định phẫu thuật dựa vào triệu chứng mệt khi vận động gắng sức, dấu hiệu đẩy lệch tim và yêu cầu về thẩm mỹ của bệnh nhân. Tuổi thích hợp phẫu thuật là từ 6-7 tuổi trở lên còn tùy thuộc vào thể trạng bệnh nhân và các bệnh lý đi kèm nếu có.

Do đó, anh chị vui lòng đưa bé đến khám phòng khám chỉnh hình vào các ngày thứ 2, thứ 3 từ 13g-16g và sáng thứ 6 từ 8-11g để các BS thăm khám và tư vấn thích hợp.

Theo BS.CK2 Trương Anh Mậu
Phó Khoa bỏng chỉnh hình - BV Nhi đồng 2

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X