Hotline 24/7
08983-08983

Lợi ích tuyệt vời từ khoai lang

Khoai lang là thực phẩm phổ biến, hữu ích cho sức khỏe con người do chứa nhiều chất xơ, carotene, các vitamin và chất chống oxy hóa.

loi ich tuyet voi tu khoai lang hinh 1Hệ thống miễn dịch: Khoai lang rất giàu beta carotene, một chất chống oxy hóa quan trọng, cùng với vitamin C và B-complex vitamin, sắt và phốt pho. Khoai lang cải thiện hệ thống miễn dịch để bảo vệ cơ thể của bạn khỏi bệnh tật.

loi ich tuyet voi tu khoai lang hinh 2
Chống viêm: Giống như khoai tây thông thường, khoai lang cũng có tính chống viêm. Điều này chủ yếu là do sự hiện diện của beta-caroten, vitamin C và magiê. Nó có hiệu quả trong việc chống viêm bên trong và sưng tấy bên ngoài.

loi ich tuyet voi tu khoai lang hinh 3
Hen suyễn: Khoai lang có hiệu quả trong việc chữa tắc nghẽn mũi, phế quản và phổi, do đó làm giảm hen suyễn.

loi ich tuyet voi tu khoai lang hinh 4
Viêm phế quản: Sự tập trung vitamin C, sắt và chất dinh dưỡng khác của khoai lang giúp chữa viêm phế quản. Khoai lang được cho là có khả năng làm nóng cơ thể, do có vị ngọt và các dưỡng chất khác ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể.

loi ich tuyet voi tu khoai lang hinh 5
Viêm khớp: Beta-caroten, magiê, kẽm và vitamin-B làm cho khoai lang trở thành nguồn thức ăn quan trọng cho việc điều trị bệnh viêm khớp. Nước luộc khoai cũng có thể được áp dụng bên ngoài, trên các khớp để giảm đau các bệnh liên quan đến khớp.

loi ich tuyet voi tu khoai lang hinh 6
Tiêu hóa: Hàm lượng chất xơ của khoai lang cao, kết hợp với các khoáng chất khác như magiê giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Khoai lang cũng dễ tiêu hóa, vì chúng chủ yếu chứa tinh bột. Chúng làm dịu dạ dày và ruột, vì vậy bạn sẽ tránh được các vấn đề về tiêu hoá.

loi ich tuyet voi tu khoai lang hinh 7
Ung thư: Beta-carotene, vitamin C, chất chống oxy hoá trong khoai lang rất có lợi cho việc chữa trị các loại ung thư khác nhau, đặc biệt là ung thư đại tràng, ruột, thận và các cơ quan nội tạng khác.

loi ich tuyet voi tu khoai lang hinh 8
Viêm loét dạ dày: Khoai lang có tác dụng cho các vấn đề về dạ dày và ruột. Vitamin B-complex, vitamin C, beta carotene, kali và canxi đều rất hiệu quả trong việc chữa loét dạ dày. Hơn nữa, thức ăn thô trong khoai lang ngăn ngừa táo bón và sự hình thành axit do đó làm giảm nguy cơ loét. Tính chống viêm và làm dịu của khoai lang cũng làm giảm đau và viêm loét.

loi ich tuyet voi tu khoai lang hinh 9
Bệnh tiểu đường: Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, khoai lang lại có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Thật ngạc nhiên, chúng rất hiệu quả trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách giúp tiết và bài tiết insulin thích hợp. Khoai lang có thể thay thế gạo hoặc carbohydrate như một lựa chọn lành mạnh hơn.

loi ich tuyet voi tu khoai lang hinh 10
Cân bằng nước: Chất xơ hoặc thức ăn thô có trong khoai lang giúp cơ thể giữ nước. Điều này duy trì cân bằng nước trong cơ thể, giữ hydrat hóa và tế bào của bạn hoạt động hiệu quả.

Theo Hải Yến - VOV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X