Hotline 24/7
08983-08983

Lợi ích phát hiện sớm ung thư vú

Với các bệnh ung thư nói chung, ung thư vú nói riêng việc phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm có giá trị vô cùng to lớn trong điều trị và nhiều tác động tích cực khác

Có cơ hội chữa khỏi hoàn toàn

Ung thư vú có thể chữa khỏi hoàn toàn là kết luận được các nhà khoa học công bố sau nhiều công trình nghiên cứu chuyên sâu. Tuy nhiên, tiên lượng sống và khả năng điều trị thành công phụ thuộc nhiều vào giai đoạn bệnh, thể trạng của người mắc ung thư vú.

Giới chuyên môn nhấn mạnh: Ung thư vú có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp. Thế nhưng, phần đông bệnh nhân tới viện khi bệnh đã ở giai đoạn nặng vì thời gian ủ bệnh của ung thư vú khá dài (có thể đến 8-10 năm) và không có triệu chứng đặc hiệu, vì chủ quan nên chỉ khi thấy dấu hiệu bất thường như có u cục trong vú, núm vú chảy dich hay ngực đau nhức, da sần đỏ… chị em mới lo lắng đi khám chuyên khoa. Khi ấy, bệnh đã trở nặng, hiệu quả điều trị thấp.

Sàng lọc phát hiện sớm ung thư vú là giải pháp đơn giản, hiệu quả để phòng ngừa hoặc phát hiện bệnh sớm, tăng cơ hội chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Ở giai đoạn đầu, khả năng chữa khỏi bệnh lên tới 90-100%, ở giai đoạn 1-2, tỉ lệ chữa ổn định khoảng 90%, với bệnh nhân giai đoạn 3 khoảng 60%, ở giai đoạn 4 tỉ lệ này giảm mạnh chỉ còn khoảng 20%.

Khám sàng lọc, phát hiện sớm ung thư vú mang lại lợi ích to lớn cho người bệnh

Tiết kiệm chi phí điều trị

Ở giai đoạn sớm, phác đồ điều trị ung thư vú của người bệnh sẽ đơn giản hơn, hiệu quả hơn, thời gian điều trị cũng rút ngắn so với các bệnh nhân giai đoạn muộn. Vì vậy, người bệnh và gia đình sẽ tiết kiệm được chi phí y tế, đồng thời tiết kiệm được một khoản không nhỏ các chi phí phát sinh khác: như chi phí cho người nhà chăm sóc, chế độ lương thưởng khi phải nghỉ làm để nằm viện…

Không chỉ tiết kiệm chi phí điều trị, khi phát hiện sớm ung thư vú, bệnh nhân sẽ giảm đau đớn về thể xác, kéo dài tuổi thọ, sớm quay trở lại công việc thường ngày để sinh hoạt, lao động và tận hưởng giá trị cuộc sống.

Tăng cơ hội giữ gìn vẻ đẹp vốn có của phụ nữ

Phụ nữ khi bắt đầu điều trị ung thư vú họ sẽ phải đối diện với một số vấn đề liên quan đến nhan sắc của mình như da, tóc, trực tiếp nhất chính là “đôi gò bồng đảo”, càng phát hiện bệnh sớm, cơ hội giữ gìn vẻ đẹp vốn có của chị em càng cao.

Khi khối u nhỏ, cơ hội phẫu thuật bóc tách thành công, bảo toàn mô ngực sẽ cao hơn. Đồng thời khi không can thiệp hóa trị, bệnh nhân sẽ hạn chế được những tổn thương hay ảnh hưởng về da, tóc… Có khá nhiều bệnh nhân sau khi cắt bỏ ngực hoặc hóa trị bị rụng tóc mang tâm lý tự ti nên sống khép kín hơn.

Ngày nay với sự phát triển của nền y học hiện đại, một số phương pháp điều trị mới được áp dụng giúp hạn chế tác dụng phụ, nhiều người bệnh lựa chọn phẫu thuật tái tạo ngực sau điều trị ung thư… tuy nhiên chi phí khá tốn kém.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X