Hotline 24/7
08983-08983

Lợi ích không ngờ từ quả việt quất

Quả việt quất là loại quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hoá, có lợi cho sức khoẻ.

Các loại quả mọng như dâu tây, quả việt quất, nam việt quất... là những loại quả mọng thường được gọi là siêu thực phẩm. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng xây dựng hệ thống miễn dịch của con người. Vì vậy, bạn có thể được bảo vệ khỏi sự tấn công của nhiều loại bệnh nếu bạn thường xuyên ăn.

Dưới đây là những lợi ích sức khoẻ từ quả việt quất:

Việt quất có nhiều lợi ích với sức khoẻ của bạn. 

Giúp bàng quang khỏe mạnh 

Một nghiên cứu trên Tạp chí Nông nghiệp và Thực phẩm hóa học, Mỹ cho thấy rằng quả việt quất chứa những hợp chất đặc biệt có thể tiêu diệt vi khuẩn trong bàng quang. Đặc biệt, chúng giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiểu.

Ngăn ngừa ung thư 

Các màu xanh được trong quả việt quất đến từ anthocyanins, một chất chống oxy hóa được chứng minh để chống lại ung thư nhất là bệnh ung thư gan và ung thư tuyến tiền liệt.

Cải thiện chức năng não 

Chất chống oxy hóa khác trong quả việt quất được flavonid có thể nuôi dưỡng bộ não của bạn. Một nghiên cứu từ tạp chí Annals of Neurology cho thấy rằng những phụ nữ ăn quả việt quất có thể tránh được nguy cơ suy giảm nhận thức não bộ.

Giảm viêm 

Mạch máu bị viêm có thể gây ra bệnh tim. Bởi vì khi đốt nóng động mạch, động mạch teo và tăng tắc nghẽn gây ra bởi sự hình thành mảng bám. Nhưng có một tin vui với bệnh nhân bị xơ vữa động mạch. Họ có thể được chữa khỏi căn vệnh trên bằng cách siêng năng ăn quả việt quất. Chất anthocyanin có trong quả việt quất làm giãn các động mạch và làm giảm sự tích tụ các mảng bám.

Tăng cường tiêu hoá
 
Quả việt quất chứa vi khuẩn probiotic trong đó. Những vi khuẩn này có thể làm giảm sự tăng trưởng của vi khuẩn có hại trong đường tiêu hóa và giữ cho hệ thống tiêu hóa để hoạt động đúng.

Với quả việt quất, bạn có thể được làm thành nhiều món tráng miệng cực kì. Vì vậy, ngay lập tức tăng lượng tiêu thụ của quả việt quất để cơ thể của bạn trở nên khỏe mạnh hơn.


AloBacsi.vn

Theo
Huyền Trang - VTC News/ Medicmagic

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X