Hotline 24/7
08983-08983

Lợi ích không ngờ của tinh dịch

Tinh dịch là hỗn hợp dịch được phóng ra khi hoạt động tình dục của nam giới đạt đến đỉnh điểm (cực khoái). Tinh dịch là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình thụ tinh, đồng thời tinh dịch còn đem lại những hiệu quả mà bạn không ngờ.

Tinh dịch là một chất chống trầm cảm tự nhiên

Theo một nghiên cứu tại Bang Albany, New York, thì tiếp xúc với tinh dịch có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Nghiên cứu dựa trên so sánh giữa những phụ nữ quan hệ tình dục có bao và không bao và thấy rằng nhóm không dùng bao cao su có dấu hiệu của chứng trầm cảm ít hơn. Thậm chí, họ còn nhạy bén, linh hoạt và vận dụng kiến thức tốt hơn qua các bài kiểm tra nhận thức.

Theo tác giả nghiên cứu này: “Những dữ liệu rất ăn khớp với giả thuyết tinh trùng có thể chống lại các triệu chứng trầm cảm”.

Giúp ngủ tốt hơn

Thường chúng ta cảm thấy mệt mỏi sau khi quan hệ tình dục, nhưng không có nghĩa rằng bạn mất ngủ trong đêm mà ngược lại chúng ta lại ngủ rất ngon lành đêm đó. Tinh dịch có chứa chất melatonin - giúp ngủ ngon và thư giãn. Dù được đưa vào cơ thể theo đường nào thì nó cũng sẽ dần xâm nhập vào máu và giúp bạn ngủ ngon hơn hầu hết các loại thuốc ngủ đại trà khác. Vì thế tinh dịch được ví như một loại thuốc ngủ tự nhiên và an toàn nhất cho phụ nữ.

Giúp chống lo âu

Lợi ích của tinh dịch còn được thể hiện trong việc giúp chống lại sự lo âu gây ra bởi stress và oxy hoá nhờ có các hoóc-môn như oxytocin, progesterone, serotonin bên cạnh các chất chống oxy hoá.

Tinh dịch còn có khả năng giúp hạn chế mắc các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm ống dẫn trứng, nội mạc tử cung ở phụ nữ

Là một chất kháng viêm

Tinh dịch có chứa các chất kháng viêm, chất ức chế miễn dịch. Vì thế nó có khả năng giúp hạn chế mắc các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm ống dẫn trứng, nội mạc tử cung ở phụ nữ.

Quan hệ bằng miệng có thể giảm huyết áp

Những phụ nữ nuốt tinh trùng của người bạn đời khi quan hệ tình dục qua đường miệng ít bị tiền sản giật - một biến chứng trong khi mang thai nếu sản phụ bị huyết áp cao. Tinh trùng thực sự hữu ích trong việc tạo ra thai nhi và sinh nở em bé.

Chứa nhiều vitamin

Một muỗng cà phê tinh dịch chứa hơn 200 loại protein và một số vitamin và khoáng chất hữu ích như: vitamin C, canxi, clo, axit citric, fructose, axit lactic, magiê, nitơ, phốt pho, kali, natri, vitamin B12 và kẽm.

Hàm lượng của từng loại vitamin còn phụ thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe của người đàn ông, bên cạnh việc tập thể dục, quan hệ tình dục (không dùng bao cao su) cũng là biện pháp cung cấp cho bạn hàm lượng vitamin đáng kể.

Những hoạt động trong phòng the luôn có vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống bạn

Làm giảm ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Theo tờ báo của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho biết: “Tần số xuất tinh cao có liên quan đến việc giảm số lượng bệnh nhân có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt”. Điều này có nghĩa rằng, nam giới hãy coi trọng việc xuất tinh thường xuyên, sẽ là một cách rất tốt để bảo vệ sức khỏe cho chính mình..

Đối với nam giới, dù làm điều đó một mình hay với bạn tình, việc xuất tinh thường xuyên sẽ giúp “rửa sạch” các chất độc hại và vi khuẩn tồn tại trong tuyến tiền liệt, giảm nguy cơ mắc ung thư.

Ngoài những công dụng thông thường, những khám phá bất ngờ mới về tinh dịch của nam giới khiến nhiều người trong chúng ta phải ngạc nhiên. Điều đó càng cho thấy những hoạt động trong phòng the luôn có vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn.

Theo Mai Ka - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X