Hotline 24/7
08983-08983

Lợi ích của phương pháp trị liệu với bùn khoáng

Bùn khoáng có nguồn gốc từ thực vật hoặc đất khoáng bị chôn vùi lâu ngày dưới lòng đất. Bên trong loại bùn này chứa nhiều chất hữu cơ, vô cơ, dễ hút nước, có tác dụng chữa một số bệnh về xương khớp và làm đẹp cực kỳ hiệu quả.

Đắp bùn khoáng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1. Giải độc và giảm nguy cơ đột quỵ

Bùn khoáng có tác dụng làm mát, hấp thụ và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, cải thiện sự trao đổi chất và tăng lưu thông máu, hạn chế nguy cơ đột quỵ do nhiệt xảy ra trong mùa hè.

2. Giảm đau đầu và sốt

Nhức đầu có thể do tình trạng mất nước và cũng có thể là triệu chứng của say nắng. Liệu pháp đắp bùn khoáng giúp giảm đau đầu vì chúng làm mát đầu cực kỳ hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm giảm các triệu chứng của đột quỵ do nhiệt như sốt cao, bằng cách thoa một ít bùn khoáng lên bụng, vầng trán.

3. Dưỡng tóc tốt

Cái khô nóng của mùa hè có thể làm tóc khô, dễ gãy rụng và làm hư tổn tóc. Thoa bùn khoáng lên tóc là cách để cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng tóc, cải thiện sức khỏe của tóc.

4. Tăng cường sức khỏe làn da

Liệu pháp đắp bùn khoáng có thể giúp ngăn ngừa và điều trị tổn thương da do nhiệt độ quá cao gây ra. Da tiếp xúc với nhiệt độ cao có thể gây ra mụn trứng cá, vết thâm, đốm đen, sạm da, dấu hiệu lão hóa sớm, dị ứng da, phát ban, ửng đỏ...
Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X