Hotline 24/7
08983-08983

Lỗi dùng son khiến chị em kém duyên khi trang điểm

Son môi từ lâu đã trở thành "vật bất ly thân" của mọi cô gái, chỉ cần một màu son đẹp là bạn đã có vẻ ngoài cực kì hút mắt.

1. Son dính vào răng

Son bị lem vào răng là lỗi phổ biến phái đẹp hay mắc phải. Những bạn sở hữu đôi môi nhỏ thường gặp phải tình huống này. Để tránh bị lem, bạn nên mở to miệng (hình chữ O) và không tô sâu vào bên trong lòng môi khi thoa son.

Dụng cụ đi kèm cần thiết khi son môi là khăn giấy, bạn nên bặm môi vào khăn giấy 1 lần để lấy đi lớp son dư và giúp son bám lâu, màu đẹp hơn. Đừng để lâm vào tình trạng “xấu hổ” như thế mà bạn không hay biết nhé.

Loi dung son khien chi em kem duyen khi trang diem

2. Thoa son ra ngoài viền môi

Viền môi là bước đệm “cứu nguy” cho những cô nàng vụng về. Công đoạn này giúp đôi môi trở nên căng mịn và dày hơn, tôn lên nét quyến rũ của bạn. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận bạn sẽ đánh son ra ngoàiviền môikhiến việc trang điểm gặp khó khăn. Đây là lỗi thường gặp đối với những bạn lười kẻ viền môi, hoặc màu kẻ viền môi tối hơn màu son.

Loi dung son khien chi em kem duyen khi trang diem

Nếu bạn muốn đôi môi đầy đặn hơn, chỉ cần sử dụng kem che khuyết điểm hoặc thoa một lớp son sáng màu ở chính giữa làn môi, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả. Mặt khác, bạn nên chọn màu kẻ viền môi tiệp màu nhất với màu son đang sử dụng, màu chì viền đậm hơn màu son sẽ làm đôi môi trông rất kỳ quặc.

3. Tô son quá đậm

Son đậmthích hợp với một số trường hợp như đi dự tiệc, dự một sự kiện về thời trang quan trọng. Màu đậm giúp tôn lên vẻ quyến rũ, quý phái của bạn. Tuy nhiên, khi bạn quá lạm dụng sẽ khiến đôi môi xấu đi và bạn trở nên già nua.

Loi dung son khien chi em kem duyen khi trang diem

4. Chọn màu son theo ý thích

Bạn choáng ngợp giữa hàng trăm màu son đẹp của các thương hiệu khác nhau, muốn sở hữu tất cả, nhưng không phải màu nào cũng phù hợp với bạn. Bởi có thể cùng một màu son nhưng khi trang điểm lên những khuôn mặt khác nhau lại tạo hiệu ứng khác nhau.

Khi bạn dùng màu son không phù hợp, bạn chỉ trở nên xấu xí, kém xinh hơn. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ vềtông màu dacủa mình, cả màu mắt và màu tóc của bạn để các màu sắc được hài hòa.

Loi dung son khien chi em kem duyen khi trang diem

5. Không tẩy tế bào chết cho môi

Việctẩy tế bào chếtcho môi đóng vai trò vô cùng quan trọng. Những phần da bị bong tróc, khô sẽ khiến đôi môi xấu đi và khó khăn cho việc dùng son.

Màu son sẽ không đẹp như vốn có và dễ bị “đóng cục” trông rất khó chịu. Có rất nhiều cách đơn giản để tẩy tế bào chết cho môi: dùng khăn ướt ấm lau đi phần da bị bong, hoặc bạn có thể tạo hỗn hợp tẩy da chết tại nhà với đường và dầu olive.

Loi dung son khien chi em kem duyen khi trang diem

Theo Thethaovanhoa

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X