Hotline 24/7
08983-08983

Loạn dưỡng móng: Chữa làm sao dứt?

Tôi đi khám và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ được một thời gian thì đỡ, các móng tay đã mọc trở lại bình thường. Tuy nhiên, sau khi ngừng thuốc được hai tháng thì bệnh tái phát.

Tôi 24 tuổi, bị bệnh loạn dưỡng móng đã lâu. Tôi đi khám và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ được một thời gian thì đỡ, các móng tay đã mọc trở lại bình thường. Tuy nhiên, sau khi ngừng thuốc được hai tháng thì bệnh tái phát. Tôi rất lo lắng, xin bác sĩ tư vấn giúp.

Lã Thị Kim (Lai Châu)

Loạn dưỡng móng là bệnh rất khó điều trị triệt để, vì có nhiều nguyên nhân gây bệnh. Đó có thể là biểu hiện thứ phát sau khi nhiễm một số bệnh về móng như nấm móng, vảy nến; Do dùng thuốc điều trị ung thư, HIV; Do thói quen lạm dụng việc làm móng, cắt da, sử dụng sơn móng tay không phù hợp, thường xuyên ngâm tay trong nước; Do thiếu chất; một số trường hợp lại không rõ nguyên nhân.

Loạn dưỡng móng
Khi mắc bệnh loạn dưỡng móng, không được rửa tay với xà phòng, không tiếp xúc trực tiếp với hóa chất tẩy rửa

Để tìm nguyên nhân và điều trị đúng cách, cần phải đi khám chuyên khoa da liễu. Sau điều trị, móng mới sẽ mọc và thay dần móng cũ bị hỏng.

Sau khi loại trừ các yếu tố do nhiễm nấm, nhiễm trùng, lạm dụng việc làm móng, cắt da, sử dụng sơn móng tay không phù hợp, thường xuyên ngâm tay trong nước, tiếp xúc với hóa chất… nếu bệnh vẫn không dứt thì có thể là do bạn bị thiếu chất bẩm sinh, di truyền. Trường hợp này cần phải uống thuốc bổ sung dưỡng chất thường xuyên.

Bệnh loạn dưỡng móng chủ yếu là gây mất thẩm mỹ, không nguy hiểm đến sức khỏe. Để bệnh không nặng lên, người bệnh không được rửa tay với xà phòng, không tiếp xúc trực tiếp với hóa chất tẩy rửa, không sơn móng tay, cắt da, không sử dụng thuốc tùy tiện. Khi làm việc, tiếp xúc với nước nên đeo bao tay. Nên bổ sung nhiều thực phẩm có chứa caroten như cà rốt, đu đủ, bí đỏ, gấc.

AloBacsi.vn
Theo BS Nguyễn Thu Hồng - Sức khỏe & Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X