Hotline 24/7
08983-08983

Loại thức uống phổ biến có thể ngừa xơ gan

Nghiên cứu mới cho thấy uống 4 tách cà phê mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ xơ gan đến 65%.

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Southampton (Anh) mới đây công bố những tác dụng không ngờ của cà phê thông qua 9 nghiên cứu, từ việc phân tích dữ liệu 430.000 người tham gia, trong đó có 1.990 người mắc bệnh xơ gan.

Kết quả cho thấy, uống 2 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm khả năng phát triển của xơ gan tới 44%, uống 3 tách giúp giảm 43%, uống 4 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm nguy cơ xơ gan tới 65%.

xơ gan, cà phê, phòng ngừa xơ gan
Các nghiên cứu tại ĐH Southampton đã chỉ ra mối liên hệ giữa cà phê với việc phòng ngừa xơ gan

Theo thống kê, mỗi năm trên toàn thế giới có hơn 1 triệu người chết vì xơ gan. Nguyên nhân do tiêu thụ quá nhiều rượu, bia, rối loạn hệ miễn dịch, viêm gan và gan nhiễm mỡ. Trong khi đến nay xơ gan vẫn chưa có phương thức chữa trị.

“Chính vì thế, đây chính là tín hiệu đáng mừng khi chúng ta có thể giảm nguy cơ xơ gan bằng cách uống cà phê, một thức uống rẻ, ở đâu cũng có thể có và dễ uống", TS Oliver Kennedy, tác giả chính của nghiên cứu nói.

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng lượng cà phê cụ thể tốt cho gan vẫn chưa được làm rõ: “Cà phê là một hợp chất chứa hàng trăm thành phần hóa học, và chúng ta cũng chưa biết chất nào trong đó có khả năng bảo vệ gan”.

Ông cũng khuyên rằng không nên uống quá nhiều cà phê khi mới bắt đầu.

Theo một nghiên cứu năm 2013, uống 5 tách cà phê trở lên trong một ngày có thể gây tăng cân, béo bụng.

Theo M.Anh - VietNamNet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X