Hotline 24/7
08983-08983

Loại bỏ khối u nang buồng trứng "khủng" ở bệnh nhân 52 tuổi

Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam cho biết vừa phẫu thuật, cắt bỏ thành công một u nang buồng trứng “khủng” cho nữ bệnh nhân.

Nữ bệnh nhân P. T. A. (52 tuổi, trú huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) nhập viện trong tình trạng đau tức bụng, mỏi ở vùng xương chậu.

Qua thăm khám và làm xét nghiệm, bà A. được chẩn đoán bị u nang buồng trứng và chỉ định mổ hở.

Phẫu thuật cắt bỏ khối u nang buồng trứng "khủng"

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện một khối u nang lớn. Lúc này, êkíp mổ thực hiện chọc và hút ra từ khối u khoảng 2 lít dịch. Hơn 1 giờ đồng hồ, khối u nang buồng trứng “khủng” được đưa ra ngoài.

Hiện sức khỏe của nữ bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện về nhà.

U nang buồng trứng là một bệnh lý thường gặp ở phụ nữ, chiếm tỷ lệ khá cao trong số những bệnh phụ khoa mà phụ nữ dễ mắc phải và có xu hướng ngày càng gia tăng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các bác sĩ khuyên, u nang buồng trứng thực thể cần phẫu thuật loại bỏ càng sớm càng tốt để tránh dẫn đến biến chứng và ung thư hóa. Với khối u có bề mặt sần sùi, có dấu hiệu nứt vỡ ở bệnh nhân > 40 tuổi cần sinh thiết đề phòng ung thư.

Những gia đình có mẹ bị u nang buồng trứng, khi thấy con gái bụng to bất thường, tăng cân không rõ nguyên nhân, đau bụng thì nên nghi ngờ mắc u nang buồng trứng, cần cho con đi khám ngay.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X