Hotline 24/7
08983-08983

Liệu Trường Giang có xứng với ngôi vị danh hài?

Không bị ném chai nước lên sân khấu, chẳng bị la ó mắng chửi, nhưng Trường Giang vẫn mang bộ mặt nặng trịch như đưa đám chỏng lỏn buông lời trước hàng triệu khán giả truyền hình.

Chương trình Mặt nạ ngôi sao phát sóng tối 29/3 đã gây cho khán giả một cú sốc lớn. Trường Giang, một ngôi sao truyền hình thực tế, nam danh hài ăn khách hàng đầu phía Nam, đã có một thái độ ngoài sức tưởng tượng với công chúng.

Trong suốt chương trình, Trường Giang mang một bộ mặt lạnh lùng khó chịu. Anh ngồi khoanh tay tách biệt mà không có bất kì tương tác nào với các đồng nghiệp cùng hàng ghế gồm diễn viên hài Thu Trang, ca sĩ Tóc Tiên và ca sĩ Ngô Kiến Huy.

Không khó để mọi người nhận ra sự bất thường trong thái độ của Trường Giang. Ngô Kiến Huy hay MC Hoàng Rapper đã rất thiện chí cố gắng xua tan không khí nặng nề và gượng gạo do Trường Giang tạo ra bằng cách liên tục chọc vui anh.

Nhưng đáp lại, người được xem là ngôi sao truyền hình thực tế chỉ bất đắc dĩ mở miệng với những lời gọn lỏn, chỏng chơ, không chủ vị. Kiểu như "biết chết liền".

Trường Giang có xứng với ngôi vị danh hài không khi cái anh tặng khán giả không phải tiếng cười? - Ảnh 1.Gương mặt đưa đám của Trường Giang trong chương trình Mặt nạ ngôi sao tối 29/3

Đỉnh điểm sự việc là lúc Ngô Kiến Huy cố ý nhường phần bình luận cho Trường Giang và được Tóc Tiên lẫn Thu Trang hùa theo ủng hộ, Trường Giang vẫn không mảy may thay đổi thái độ. MC Hoàng Rapper cố gắng cải thiện tình hình, vuốt ve Trường Giang bằng những lời có cánh để mong anh phát ngôn.

Đáp lại, Trường Giang gọn lỏn: "Trả lời nãy rồi" và "Đàn ông chỉ nói một lần thôi". Rất may, Hoàng Rapper khá bản lĩnh rút lui nhanh gọn trước tình huống bị Trường Giang làm cho tẽn tò trên sân khấu.

Trước sự thiếu tôn trọng thấy rõ mà Trường Giang dành cho các đồng nghiệp, khán giả theo dõi chương trình không khỏi nóng mặt và cảm thấy bị xúc phạm.

Dĩ nhiên, phải có lý do nào đó khiến cho bộ mặt của một danh hài bỗng nhiên trở nên "nặng như chì". Có thể anh có vấn đề về sức khỏe. Có thể anh vừa có chuyện không vui trong gia đình. Có thể anh vừa cãi nhau với bạn gái. Có thể anh có khúc mắc với đồng nghiệp. Có thể anh có mâu thuẫn với nhà sản xuất. Có thể anh vừa bị gây chuyện sau cánh gà trường quay.

Có vô vàn nguyên nhân dẫn đến thái độ của Trường Giang trong chương trình Mặt nạ ngôi sao tối 29/3. Nhưng, dù là bất kể nguyên nhân gì, thì cách mà Trường Giang mang gương mặt mà người Bắc gọi là "gương mặt đưa đám" ấy lên một chương trình truyền hình giải trí cũng là một hành vi nghiệp dư.

Trường Giang có xứng với ngôi vị danh hài không khi cái anh tặng khán giả không phải tiếng cười? - Ảnh 2.Sự nghiệp dư ấy lẽ ra không nên có ở một người đã hoạt động nghệ thuật lâu năm, đã được gọi bằng danh xưng cao quý là "nghệ sĩ"

Sự nghiệp dư ấy lẽ ra không nên có ở một người đã hoạt động nghệ thuật lâu năm, đã được gọi bằng danh xưng cao quý là "nghệ sĩ". Chứ chưa nói đến việc nó không được phép xảy ra ở một người đã được công chúng ưu ái gọi là "ngôi sao".

Trường Giang là ngôi sao. Anh phủ sóng khắp các chương trình truyền hình thực tế với tần suất tương đương Trấn Thành và Hoài Linh. Anh có thể hái ra tiền từ việc bán hình ảnh của mình cho nhà đài. Nhưng người cuối cùng trả tiền cho anh, có lẽ anh thừa biết, đó chính là công chúng.

Một nghệ sĩ tôn trọng công chúng không phải là việc chịu khó post hình lên trang cá nhân, chịu khó tương tác với fan hâm mộ, chịu khó họp fanclub, sẵn sàng kí tặng hay chụp hình chung với công chúng. Đó chỉ là những hình thức xã giao lịch sự.

Một nghệ sĩ tôn trọng công chúng phải là hết mình sáng tạo và cống hiến bằng những sản phẩm có chất lượng trong khả năng tối đa của mình. Mức độ hết mình có thể ít - nhiều - tăng - giảm, nhưng đã tự xếp mình vào hạng ngôi sao, thì không thể hời hợt, qua loa.

Trường Giang có xứng với ngôi vị danh hài không khi cái anh tặng khán giả không phải tiếng cười? - Ảnh 3.Trường Giang không chỉ một lần thể hiện sự qua loa trước công chúng

Thái độ của Trường Giang trong chương trình Mặt nạ ngôi sao khiến công chúng giận dữ hơn cả việc anh bỏ diễn trong một show bị người ta ném chai nước lên sân khấu. Bởi thà anh bỏ diễn, thà anh bỏ trống cái ghế của mình trước giờ quay, còn hơn mang gương mặt đưa đám ấy vào ống kính.

Nó chẳng khác nào cách mà các cầu thủ đội Long An đứng lì trên sân cỏ để mặc cho đội TPHCM ghi bàn vào khung thành trống rỗng để phản đối quyết định của trọng tài tại vòng 6 V-League.

Vào giờ phút họ chọn lối hành xử thiếu tinh thần thượng võ ấy, họ không chỉ tự hạ thấp phẩm giá của bản thân mà còn vô tình thể hiện rằng: "khán giả chả là cái thá gì đối với chúng tôi".

Khán giả có ý nghĩa gì với Trường Giang không? Nếu có thì tại sao anh lại nỡ mang gương mặt như thể hàng triệu khán giả ngồi trước màn hình ti vi kia đã làm điều gì "phạm thượng" với anh? Hay anh tự cho mình cái vị thế của một người đặc biệt: nếu anh vui thì anh bố thí tiếng cười cho công chúng, nếu anh buồn thì anh khinh khỉnh khoanh tay.

Làng giải trí Việt quả là ít người tài năng. Và công chúng Việt quả là dễ dãi. Nhưng nếu Trường Giang nằm trong số ít đó thì anh cũng đừng vội khểnh chân thách thức. Đừng vội hãnh diện vì khán giả quê nhà phải leo cột để xem bằng được anh diễn mà nghĩ rằng đám đông rộng lớn ngoài kia cũng vậy.

Trường Giang có xứng với ngôi vị danh hài không khi cái anh tặng khán giả không phải tiếng cười? - Ảnh 4.Đừng vội hãnh diện vì khán giả quê nhà phải leo cột để xem bằng được anh diễn mà nghĩ rằng đám đông rộng lớn ngoài kia cũng vậy.

Và, cái lúc mà anh mang gương mặt khó chịu và làm cho cả đồng nghiệp lẫn khán giả tẽn tò ấy, anh có nghĩ mình xứng danh một "danh hài"?

Theo Pink - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X