Hotline 24/7
08983-08983

Liệu pháp thở oxy cao áp giúp lành vết thương nhanh hơn

Liệu pháp thở oxy cao áp (HBOT) là phương pháp làm lành vết thương thông qua việc hít khí oxy 100% ở áp suất cao hơn áp suất khí quyển bình thường.

Áp suất khí quyển bình thường là 1 Bar, khoảng xấp xỉ 76cm của áp suất thủy ngân ở mực nước biển. Nên một số áp suất cao hơn mức này được gọi là cao áp. Loại oxy ở áp suất cao này được gọi là oxy cao áp hoặc HBO.
 
HBOT làm tăng oxy hòa tan trong huyết tương, thông thường máu mang theo 19ml oxy cùng với hemoglobin (Hb) và 0,3ml trong số này được hòa tan trong huyết tương.
 
Nếu một người thở oxy 100%, thì sau đó mức độ oxy trong hemoglobin có thể tăng lên tới 20ml và trong huyết tương là 1,5ml. Tuy nhiên với HBO, hemoglobin được bão hòa với oxy và khối lượng của oxy mang theo trong huyết tương có thể tăng lên tới 6ml. Đó là sự gia tăng oxy hòa tan rất tốt cho cơ thể.

HBOT trong việc chăm sóc vết thương là dựa trên nguyên tắc sinh lý, nếu không có đủ lượng oxy cần thiết thì quá trình làm lành thông thường không thể diễn ra. Oxy đóng vai trò quan trọng trong mọi giai đoạn chủ yếu của việc chữa lành vết thương.

 
AloBacsi.vn
Theo Sức khỏe & Đời sống/ Medindia

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X