Hotline 24/7
08983-08983

Liệt 2 chân sau hơn 10 năm gai cột sống

Bà Thủy bị gai cột sống hơn chục năm nay, cơn đau ngày càng nặng, lan từ lưng xuống bàn chân dẫn đến tê liệt.

liet-2-chan-do-benhgai-cot-song

Bệnh nhân được hướng dẫn tập vật lý trị liệu sau phẫu thuật. Ảnh: Bác sĩ Võ Xuân Sơn

Bà Lê Thị Thủy 54 tuổi, quê ở Quảng Trị, bị đau lưng hơn 10 năm qua, những cơn đau từ âm ỉ đến dữ dội. Bà đi khám ở nhiều nơi, bác sĩ đều kết luận bị bệnh gai cột sống, thoái hóa cột sống lưng. Bà mua thuốc về uống một thời gian thấy đỡ nhưng cột sống ngày càng yếu, không thể làm việc nặng nhọc được mà phải nằm nghỉ thường xuyên. 

Khoảng một năm nay, những cơn đau tê xuất hiện nhiều hơn từ lưng lan xuống mông, đùi và bàn chân dẫn đến tê bại không thể đi lại được. Người phụ nữ uống và tiêm nhiều loại thuốc nhưng bệnh không thuyên giảm, cuối cùng phải ngồi xe lăn. Gia đình đưa bà vào bệnh viện ở TPHCM phẫu thuật. 

 TS.BSVõ Xuân Sơn cho biết, kết quả kiểm tra cho thấy bệnh nhân bị hẹp ống sống, thoát vị đĩa đệm L4-5, chỉ định phẫu thuật. Sau ca mổ, bệnh nhân được lấy hết khối thoát vị đĩa đệm, ghép TLIF xương tự thân, mảnh Crescent và nẹp vít qua da sextant L4-5. Hiện sức khỏe bà Thủy đã bình phục, triệu chứng đau giảm rõ rệt. Một ngày sau mổ, bệnh nhân tập vận động phù hợp, đi lại và vật lý trị liệu. 

Bác sĩ Sơn khuyến cáo mọi người không nên chủ quan khi bị đau lưng kéo dài bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh báo một bệnh lý cột sống nào đó. Nếu không đi khám chuyên khoa để phát hiện sớm và can thiệp kịp thời, bệnh sẽ trở nặng hơn, việc điều trị sẽ phức tạp. Trước đây bệnh cột sống được xem là vấn đề của người già, nhưng gần đây nhiều người trẻ cũng mắc phải.

Theo Tấn Kính - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X