Hotline 24/7
08983-08983

Liên tục xuất hiện ca nhiễm khuẩn độc vì ăn cá ngừ sống

Salmonella là loại vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm phổ biến nhất tại Mỹ. Gần đây, đã có ít nhất 53 người nhiễm loại khuẩn này và hầu hết đều đã ăn sushi cá ngừ sống trước đó.

Theo trang CBS News, những ngày vừa qua, tại nhiều bang của Mỹ xuất hiện dịch bệnh liên quan tới khuẩn Salmonella, khiến 53 người nhiễm khuẩn. Nguyên nhân bùng phát dịch hiện chưa xác định nhưng hầu hết các bệnh nhân đều cho biết trước đó họ đã ăn sushi cá ngừ sống. 10 người đã phải nhập viện và hiện chưa ghi nhận ca tử vong nào. 

Sở Y tế cộng đồng California cho biết bang này đã ghi nhận 31 ca nhiễm khuẩn Salmonella. 22 trường hợp còn lại ở các bang Arizona, Illinois, Mississippi, New Mexico, South Dakota, Virginia, Washington and Wisconsin. Giám đốc sở Y tế cộng đồng California chia sẻ: “Đây là lời cảnh báo cho người dân. Ăn sống hay tái thịt, hay gia cầm luôn ẩn chứa nhiều nguy cơ”.

Cá ngừ được cho là nguyên nhân gây bùng phát dịch Salmonella tại MỹCá ngừ được cho là nguyên nhân gây bùng phát dịch Salmonella tại Mỹ

Hồi cuối tháng 3, hạt Ventura, bang California, Mỹ cũng đã ghi nhận một đợt bùng phát dịch Salmonella, khiến ít nhất 25 người nhiễm bệnh. Đa số bệnh nhân đều cho biết trước đó họ đã ăn cá ngừ sống và 7 bệnh nhân cho biết họ đã ăn sushi cà ngừ.

Salmonella là loại vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm phổ biến nhất ở Mỹ, với các triệu chứng tiêu chảy, chuột rút và sốt. Các chuyên gia khuyến cáo người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và người có hệ miễn dịch kém không nên ăn sống cá hoặc các loại hải sản khác.

Theo Tô Loan - Chất lượng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X