Hotline 24/7
08983-08983

Liên tiếp các ca tử vong do sốt xuất huyết tại Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu

Vũng Tàu đã có 4 ca tử vong và tỉnh Đồng Nai vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Đó là bệnh nhi V.H.T.N (8 tuổi, quê Khánh Hòa, tạm trú tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Trước đó bệnh nhi V.H.T.N theo cha mẹ đến xã Lâm San (huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) làm rẫy và mắc bệnh. Sau 3 ngày mắc bệnh, gia đình đưa bệnh nhi nhập viện điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa – Vũng Tàu. Tuy nhiên, bệnh tình của bệnh nhi không thuyên giảm mà có diễn tiến nặng hơn, các bác sĩ đã tích cực cứu chữa nhưng do bệnh diễn tiến quá nhanh, bệnh nhân đã tử vong sau đó.

Do bệnh nhi có thời gian mắc bệnh tại Đồng Nai nên Viện Pasteur TPHCM đề nghị ghi nhận ca tử vong này tại Đồng Nai.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, ngay sau khi ghi nhận trường hợp tử vong do sốt xuất huyết tại huyện Cẩm Mỹ, ngành y tế huyện Cẩm Mỹ đã điều tra, huy động lực lượng xử lý, diệt lăng quăng, phun hóa chất tại chỗ và những khu vực xung quanh nơi ở của bệnh nhân để hạn chế bùng phát, lây lan. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền người dân hạn chế đi lại và tiếp xúc với khu vực phát hiện ổ bệnh, tăng cường các biện pháp phòng, chống, không để bệnh lan rộng.

Nhiều hộ dân vẫn sử dụng vật dụng chứa nước không có nắp đậy

Tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, số người bị sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục tăng nhanh và diễn biến ngày càng phức tạp, khó kiểm soát.

Từ đầu năm đến ngày 30/8, toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận 7.728 ca sốt xuất huyết, trong đó có 4 ca tử vong (1 ca tại huyện Châu Đức, 1 ca tại thành phố Vũng Tàu và 2 ca tại thị xã Phú Mỹ). Thành phố Vũng Tàu có 2.300 ca và huyện Châu Đức 2.132 ca, đây là 2 điểm “nóng” về sốt xuất huyết. Từ đầu năm đến nay, ngành y tế cũng đã phát hiện, xử lý gần 1.600 ổ dịch tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, sốt xuất huyết diễn biến rất phức tạp, số ca mắc sốt xuất huyết đang trên đà tăng nhanh trở lại, rất cần áp dụng các biện pháp kiểm soát. Trước tình hình đó, Sở Y tế tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện và UBND các xã, thị trấn tổ chức các đợt kiểm tra về công tác phòng, chống sốt xuất huyết.

Kiểm tra thực tế cho thấy, nhiều gia đình sử dụng dụng cụ, bể chứa nước sinh hoạt không đậy nắp, đồ dùng cũ còn đọng nước. Bên cạnh đó, ý thức phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trong cộng đồng vẫn còn nhiều hạn chế. Một số hộ không hợp tác trong triển khai các hoạt động phòng, chống dịch. Người dân còn tâm lý ỷ lại vào việc phun thuốc diệt muỗi mà không chú trọng việc diệt lăng quăng dẫn đến bệnh sốt xuất huyết phát triển mạnh...

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X