Hotline 24/7
08983-08983

Liên quan vụ bà Quỳnh Anh: Cải chính là cải chính gì?

Tại buổi họp báo sáng 11/4 do UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức, đại diện Sở Xây dựng và UBND tỉnh Thanh Hóa không trả lời, không nói báo Tiền Phong phải “cải chính” thông tin gì.

Ông Nguyên Minh Huân, Phó giám đốc Sở Xây dựng trả lời tại cuộc họp báo. Ông Nguyên Minh Huân, Phó giám đốc Sở Xây dựng trả lời tại cuộc họp báo.

Trước đó, chiều 1/4, báo Tiền Phong Điện tử có bài "Sở Xây dựng Thanh Hóa giải trình ra sao về việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh?", phản ánh Sở Xây dựng Thanh Hóa đã có thông tin giải trình một số nội dung trong kết luận thanh tra về việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản. Theo đó, Sở Xây dựng Thanh Hóa cho rằng đã làm đúng, đủ quy trình khi tiếp nhận, tuyển dụng, bổ nhiệm bà Quỳnh Anh.

Nội dung giải trình trên cũng cho rằng, Điều 6, Quyết định số 27/QĐ-TTg ngày 19/02/2003 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ, công chức lãnh đạo (ban hành sau Quyết định số 1138/2002/QĐ-UB ngày 16/4/2002 của UBND tỉnh Thanh Hóa) không quy định phải có 02 chứng chỉ Trung cấp lý luận chính trị và quản lý nhà nước ngạch chuyên viên mới được bổ nhiệm chức danh lãnh đạo.

Ngay sau đó, Sở Xây dựng, UBND tỉnh Thanh Hóa liên tiếp có các công văn ký ngày 2/4 và 3/4, gửi báo Tiền Phong và các cơ quan báo chí. Nội dung các công văn này cho biết: Ông Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn của Sở Xây dựng Trần Xuân Hoàn chưa xin ý kiến của lãnh đạo Sở, tự ý trao đổi, cung cấp thông tin với báo Tiền Phong; Sở Xây dựng không có văn bản giải trình sau thanh tra về vụ bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh; đề nghị báo Tiền Phong cải chính thông tin không chính xác.

Những phản hồi trên của Sở Xây dựng và UBND tỉnh Thanh Hóa đều được Tiền Phong kịp thời phản ánh trên Báo.

Tại cuộc họp báo sáng nay, phóng viên Tiền Phong đề nghị ngành chức năng cho biết, vậy Người phát ngôn của Sở Xây dựng sai hay Báo Tiền Phong xử lý thông tin sai? Sở Xây dựng, UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị báo Tiền Phong cải chính thông tin chưa chính xác, vậy đó là thông tin gì?

Ông Nguyễn Minh Huân, Phó giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa trả lời: Nội dung mà ông Trần Xuân Hoàn trao đổi, cung cấp cho phóng viên báo Tiền Phong là giải trình quá trình công tác, quy trình bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh trước khi có Thông báo kết luận thanh tra. Việc ông Hoàn cung cấp, trao đổi giải trình trên sau khi có thông báo kết luận thanh tra là quan điểm của cá nhân ông Hoàn, không phải là quan điểm của Sở. Ông Hoàn đã có bản kiểm điểm, chờ Hội đồng kỷ luật của Sở Xây dựng xem xét. Tuy nhiên, thời điểm ông Hoàn phát ngôn với Báo Tiền Phong, ông này là người được ủy quyền phát ngôn báo chí của Sở Xây dựng.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Minh Huân và đại diện UBND tỉnh Thanh Hóa không trả lời “thông tin sai” mà Báo Tiền Phong cần cải chính là thông tin gì…

Theo Minh Đức - Hoàng Lam - Tiền phong

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X