Hotline 24/7
08983-08983

Lên lớp 12 mà đầu "núi đôi" vẫn không "lộ diện" có đáng lo?

Vòng 1 không phát triển hay hiểu đơn giản là ngực nhỏ làm các chị em phụ nữ mất tự tin rất nhiều trong cuộc sống.

Chào bác sĩ, năm nay em học lớp 12 nhưng ngực của em vẫn không phát triển nhiều. Đầu nhũ hoa thì thụt vào và không lồi hẳn ra. Tình trạng này của em có phải đi khám không ạ?

Trả lời:

Chào em,

Nhũ hoa có thể dài ngắn, to nhỏ khác nhau. Bình thường, người phụ nữ nào về cấu tạo 2 vú đều có núm vú, loại trừ có dị dạng về vú, trường hợp này rất hiếm. Về trường hợp của em, năm nay học lớp 12 nhưng ngực vẫn không phát triển nhiều, đầu nhũ hoa thì thụt vào và không lồi hẳn ra. Tình trạng này của em nguyên nhân cũng có thể do đầu vú bị tụt có thể do sẹo ngay núm vú hoặc tổ chức xơ dưới núm vú từ khi còn nhỏ gây co kéo, khiến núm vú bị tụt vào trong.

Khuyên em nên tới các bệnh viện có chuyên khoa sản để thăm khám và đánh giá. Nếu như trong trường hợp núm vú bị tụt nhẹ các bác sĩ sẽ hướng dẫn mình một số cách để khiến đầu núm vú lòi ra dần, còn nếu tụt sâu có thể làm phẫu thuật. Em nên đi thăm khám sớm bởi nếu như bị tụt núm vú không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà sau này còn ảnh hưởng tới việc cho con bú em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Tuổi dậy thì, vòng 1 chưa phát triển, khám ở đâu?

>> Cải thiện vòng 1 như thế nào?

Ngực là bộ phận có cấu trúc vô cùng đặc biệt với sự liên kết và đàn hồi nhịp nhàng của các mô mỡ bên trong, vì vậy kích thước vòng 1 to hay nhỏ là tùy vào số lượng mô mỡ và sự đàn hồi của các mô mỡ này.

Hiện nay có rất nhiều các biện pháp để giúp chị em phụ nữ che đi những khuyết điểm trên cơ thể, cả vòng 1 cũng vậy. Sau đây là một số biện pháp giúp cải thiện vòng 1 của bạn:

Lựa chọn áo ngực và trang phục phù hợp

Điều này sẽ khiến chị em thấy thoải mái hơn không còn quá tự ti về vòng 1 không phát triển của mình. Miếng độn ngực hình trái xoài sẽ giúp bầu ngực nở nang hơn ngoài ra các trang phục nên lựa chọn là trang phục sáng màu, váy có thắt eo để tạo cảm giác vòng 1 lớn hơn.

Massage ngực

Đây là phương pháp hiệu quả kết hợp với việc bổ sung các chất dinh dưỡng sẽ giúp các mô mỡ phát triển hơn khiến ngực trở nên đầy đặn và săn chắc hơn.

Tập thể dục

Tập thể dục là điều cực kỳ cần tiết, giúp cơ thể khỏe mạnh và ngực săn chắc, căng tròn hơn. Các bài tập Yoga, tập tạ, bơi là những bài tập phù hợp nhất. Tham khảo 5 bài Yoga giúp tăng kích thước vòng 1 hiệu quả tại video dưới đây.

Bổ sung các thực phẩm cần thiết cho sự phát triển của vòng 1

Hạn chế tối đa các chất kích thích, các đồ uống có gas bởi chúng làm cho bụng bạn to lên thay vì vòng 1. Nên ăn nhiều trứng, rau xanh, đậu nành, các loại hạt… Bạn cũng có thể tham khảo các loại sản phẩm thảo dược từ thiên nhiên giúp cải thiện vòng 1 hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Make up

Make up giúp vòng 1 trở nên quyến rũ hơn, bạn nên make up theo chiều hướng làm nổi bật các đường nét điều này sẽ giúp ngực đầy đặn hơn. Đây là cách đánh lừa thị giác nhưng cũng khá hiệu quả đấy. Hãy tham khảo video dưới đây để make up cho vòng 1 của bạn đầy đặn hơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X