Hotline 24/7
08983-08983

Lê Diệp Kiều Trang: Từ thung lũng Silicon tới vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam

Tân Giám đốc Facebook Việt Nam, Lê Diệp Kiều Trang từng là một nhân vật vô cùng thành công từ Thung lung Silicon trước khi bước tới vị trí như hiện tại.

Quan niệm của người Việt, những người phụ nữ tuổi Thân luôn thông minh, nhanh nhẹn và có được sự nghiệp hoàn hảo. Và Lê Diệp Kiều Trang, tân Giám đốc Facebook Việt Nam là một ví dụ điển hình cho quan niệm đó.

Sinh năm 1980 - Canh Thân, Kiều Trang thể hiện tính cách mạnh mẽ, tự lập và cũng rất thông minh ngay từ khi còn bé. Cô lớn lên trong một gia đình danh giá, có bố là ông Lê Văn Trí - Nguyên là Phó tổng Giám đốc kiêm Ủy viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Casumina.

Lê Diệp Kiều Trang.

Khi còn ở tuổi đến trường, Kiều Trang thực sự là một học sinh với thành tích đáng nể: thủ khoa đầu vào trường chuyên Lê Hồng Phong - TPHCM, thủ khoa tốt nghiệp lớp 12 ba năm sau đó, học bổng danh giá tại trường Đại học Oxford - Anh Quốc và tiếp tục học Cao học với chương trình chương trình MBA Sloan của Học viện Công nghệ Massachusettes (MIT) ở Mỹ.

Kiều Trang sau khi rời MIT đầu quân cho công ty tư vấn chiến lược McKinsey hàng đầu thế giới. McKinsey là hãng tư vấn doanh nghiệp nổi tiếng nhất, kín tiếng nhất, đắt nhất, danh giá nhất, đáng tin cậy nhất.

Năm 2006, cuộc đời của Kiều Trang chuyển sang một hướng mới khi cô gặp gỡ Vũ Xuân Sơn (Sonny Vũ) - một doanh nhân thành đạt. Hai người quen nhau tại TPHCM trong lần về nước theo lời mời của bà Tôn Nữ Thị Ninh, người khi ấy mang hoài bão xây dựng một ĐH Trí Việt đẳng cấp thế giới và ra sức chiêu mộ tài năng Việt ở nước ngoài.

Năm 2008, hai người nên duyên vợ chồng. Năm 2012, ông Sơn thành lập Misfit Wearables - một công ty thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyên chế tạo các thiết bị y tế và dụng cụ thể dục. Đây cũng là một trong những start-up nổi bật với những dòng thiết bị theo dõi sức khỏe, sự vận động của cơ thể.

Sản phẩm Misfit trở nên thú vị với những thiết bị thể thao thông minh có thể đeo cổ hay vòng tay như đồng hồ, hoặc các sản phẩm cho ngôi nhà thông minh (Smarthome) như màn ngủ và bóng đèn thông minh. Sản phẩm của Misfit có thể tương tác với app trong smart phone.

Sự hấp dẫn và tiềm năng phát triển của Misfit Wearables khiến Kiều Trang quyết định từ bỏ công việc tại McKinsey, vốn được xem là ước mơ của nhiều người.

Nói về Misfit, Kiều Trang từng chia sẻ: "Misfit là một trong những nhóm “không giống ai” vì “đầu ra” của sản phẩm Misfit là bán cho thị trường công nghệ thế giới.

Các công ty công nghệ ở Việt Nam chưa nhiều, mặc dù tìm được nhân tài trong nhóm công nghệ nhưng lại không tìm được “đầu ra” trên thị trường quốc tế, qua một thời gian nếu “đầu ra” không mạnh thì sự sáng tạo của các bạn dần cũng bị hạn chế và không có cơ hội phát triển hết".

Với kiến thức quản trị kinh doanh, Trang tham gia vào công tác tài chính, phát triển kinh doanh, kết nối giữa nhóm thiết kế sản phẩm 12 người ở San Francisco và nhóm 25 người ở Việt Nam phụ trách các mảng khác, và công tác nhân sự của công ty.

Hồi tháng 12/2015, Misfit vừa được Tập đoàn Đồng hồ Fossil Group mua lại với giá 260 triệu USD. Thành công của thương vụ này có sự góp công rất lớn từ Lê Diệp Kiều Trang. Trong chia sẻ về giao dịch đối với Fossil, CEO gốc Việt, Sonny Vũ đã để trạng thái “cảm ơn” khi tag vợ mình là Lê Diệp Kiều Trang, đồng thời cũng là giám đốc chiến lược của Misfit.

Ông Greg McKelvey, Phó chủ tịch, Giám đốc chiến lược Fossil Group từng tiết lộ, đội ngũ nhân lực gồm kĩ sư và các nhân tài của Misfit là "mỏ vàng", là yếu tố rất quan trọng đối với Fossil. Theo đó, toàn bộ nhân sự Misfit đều được giữ lại và dự kiến gia tăng gấp đôi để kịp chuẩn bị cho các sản phẩm mới ra mắt trong năm 2016.

Thành công nối tiếp thành công, đầu năm 2018, Lê Diệp Kiều Trang tiếp nhận vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam và sẽ làm việc tại trụ sở ở Singapore.

Chia sẻ về việc này, Lê Diệp Kiều Trang cho biết cô muốn trải nghiệm ở một vị trí cực kỳ thách thức tại Facebook với nhiệm vụ chuyên về phát triển kinh doanh của đế chế mạng xã hội này tại Việt Nam.

Theo Khánh Huy - Đời sống và Pháp lý

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X