Hotline 24/7
08983-08983

Lấy lại năng lượng bằng thực phẩm

Quá trình tập luyện khiến bạn dễ kiệt sức, mệt mỏi. Thay vì nạp lại sức bằng nhiều thực phẩm dễ tăng cân, bạn có thể lướt qua 5 loại thực phẩm sau đây.

Đừng ngạc nhiên khi đây là những loại thực phẩm vô cùng thông dụng trong bữa ăn gia đình. Chúng còn là liều thuốc đẩy mạnh năng lượng cực kỳ hiệu quả mà có lẽ nhiều cô nàng đã bỏ qua đấy!

Rong biển

Những lá rong biển cuộn cơm thường thấy trong những buổi picnic với bạn bè chứa nhiều dinh dưỡng hơn bạn tưởng đấy! Rong biển chứa rất nhiều I ốt – khoáng chất thiết yếu cho hoạt động tuyến giáp. Không chỉ vậy, rong biển còn dồi dào vitamin K và sắt – những dưỡng chất cần thiết cho chức năng tế bào hoạt động bình thường và hiệu quả.

 

Dưa cải muối

Chẳng ai còn xa lạ gì với món ăn dân dã mà bổ dưỡng này. Chỉ riêng sự thật rằng bản thân bắp cải chứa nhiều chất xơ, ít carbonhydrate, chứa hợp chất chống ung thư và là công cụ giảm thải lượng estrogen trong cơ thể thôi cũng đã đủ chứng minh rằng đây là món ăn “siêu hạng” cho các cô nàng. Các chế phẩm sinh học probiotic của dưa muối rất bổ dưỡng để phục hồi hệ thống tiêu hóa, hạn chế viêm nhiễm, thậm chí còn có khả năng giảm cân nhanh chóng. Đó là chưa kể quá trình lên men càng tăng cường các hợp chất chống oxy hóa để cơ thể hấp thụ và sử dụng.

Măng tây

Vitamin K là dưỡng chất thiết yếu để làm đông máu và các vitamin nhóm B thì cần thiết cho sự chuyển hóa năng lượng. Măng tây có đủ cả hai loại vitamin này. Không chỉ vậy, măng tây là thực phẩm chứa rất ít calorie nhưng rất tốt cho sức khỏe. Điển hình là việc chúng có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất cồn, rượu trong cơ thể. Vì vậy, bạn có thể chuẩn bị những món ăn chứa măng tây vào cuối buổi tiệc rượu để tránh cảm giác đau đầu, mệt mỏi và buồn nôn sau đó.

 

Củ cải đường

Một cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng củ cải đường có khả năng cải thiện hoạt động trong ngày của bạn và giảm thải lượng oxy cần thiết trong quá trình luyện tập thể dục. Vì vậy, các chuyên gia thể hình vẫn thường khuyên chị em sử dụng nước ép củ cải đường song song với các bữa tập của mình. Một lợi ích khác của củ cải đường là chúng chứa nhiều nitrat – giúp máu và oxy di chuyển dễ dàng hơn trong khi cơ bắp vận động. Và cuối cùng, đây là loại thực phẩm rất dễ chế biến, từ ép thành nước, nấu chín hoặc thậm chí ăn sống.

Nước

Quá trình vận động sẽ khiến cơ thể mất nước dẫn đến mất sức. Hiện tượng này ảnh hưởng xấu đến tim mạch và thân nhiệt. Vì vậy, trước khi tập thể thao khoảng 10 – 30 phút, hãy uống khoảng 400 – 600ml nước. Trong khi tập, cách 15 – 20 phút hoặc khi đổ mồ hôi, hãy nạp đều đặn lượng nước từ 100 – 200 ml/ lần. Tốt nhất nên uống sữa tươi hoặc nước khoáng trong khi chơi thể thao vì chúng cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nếu dùng nước đun sôi để nguội, hãy pha vào đó một chút đường hoặc muối.
 
AloBacsi.vn
Theo Mẹ Yêu Bé

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X