Hotline 24/7
08983-08983

Lao cột sống có nguy hiểm?

Thời gian gần đây tôi bị đau cột sống, đau nặng về đêm, sụt cân... Tôi đã uống thuốc Đông y nhưng không đỡ. Có phải tôi mắc bệnh lao cột sống?(Hoàng Văn Giang, Bình Thuận).



Chào bạn,

Lao cột sống còn gọi là bệnh Pott, là tình trạng viêm đốt sống - đĩa đệm do lao hay gặp nhất. Khi mắc bệnh, bệnh nhân thường có biểu hiện sốt nhẹ về chiều, vã mồ hôi, gầy sút, da xanh xao, ăn uống kém kèm theo đau cột sống âm ỉ liên tục, đau tăng về đêm. Lao cột sống là do vi khuẩn lao sau khi qua phổi hoặc hệ thống tiêu hóa sẽ theo đường máu hoặc bạch huyết đến khu trú tại một bộ phận nào đó của hệ thống cơ xương khớp gây bệnh nên có thể lây lan cho người tiếp xúc.

Nếu không được điều trị bệnh có thể dẫn đến xẹp đốt sống gây gù nhọn. Lao có thể rò mủ ra ngoài, chất mủ giống như bã đậu. Cũng có khi lao tạo thành ổ áp-xe lạnh cạnh cột sống. Khi để muộn có thể gặp một số biến chứng chèn ép thần kinh xung quanh do xẹp đốt sống, thoát vị đĩa đệm, do áp-xe lạnh, do viêm màng nhện tủy. Nếu chèn ép thần kinh ở vùng cột sống thắt lưng gây yếu liệt hai chân, rối loạn cảm giác vùng hậu môn sinh dục, đại tiểu tiện không tự chủ. Nếu chèn ép ở cột sống cổ có thể gây liệt tứ chi....

Vì vậy, bác cần đến cơ sở y tế chuyên khoa lao và bệnh phổi để được khám và điều trị. Nếu mắc bệnh lao cột sống cần cách ly tránh lây lan, những người trong gia đình có tiếp xúc với bệnh nhân lao cũng cần được khám và chụp X-quang phổi để phát hiện sớm tình trạng nhiễm lao.

  AloBacsi.vn
Theo TS Nguyễn Văn Điền - Sức khỏe & Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X