Hotline 24/7
08983-08983

Lãnh đạo TPHCM: 'Ông Đoàn Ngọc Hải thể hiện tâm huyết xin ở lại'

UBND TPHCM đang chờ ý kiến của Thường trực Thành ủy về việc Phó chủ tịch quận 1 xin rút đơn từ chức khi đã được đồng ý cho nghỉ việc.

Ngày 3/7, họp báo về tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, Chánh văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, việc Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải xin rút đơn từ chức đang được các cơ quan chức năng giải quyết.

Thời điểm ông Hải xin từ chức, Ủy ban đã gặp gỡ, động viên nhưng ông kiên quyết thôi làm việc, nên Thành ủy TPHCM đã thống nhất với nguyện vọng này. Tuy nhiên, khi quyết định được ban hành, Phó chủ tịch quận 1 lại có đơn mong muốn tiếp tục công tác ở bất cứ vị trí nào. "Tôi đọc đơn, thấy anh Hải thể hiện sự tâm huyết, muốn cống hiến cho địa phương, cho thành phố", ông Hoan nói.

Ban cán sự Đảng của UBND thành phố đã họp, ghi nhận sự nỗ lực trước đây và tâm nguyện của ông Hải. "Sự việc diễn ra trong bối cảnh Thành ủy đã chấp thuận đơn từ chức của anh Hải, nên giờ UBND thành phố phải báo cáo xin ý kiến và chờ Ban thường vụ Thành ủy có kết luận cuối cùng", ông Hoan thông tin.

Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: Thành Nguyễn.

Ông Hải được phân công làm Phó chủ tịch phụ trách mảng đô thị từ tháng 3/2016. Vì quận 1 là bộ mặt của thành phố, trong khi vỉa hè và lòng lề đường bị chiếm dụng nghiêm trọng nên ông quyết tâm làm. Quá trình xử lý, ông Hải cho là đã đụng đến lợi ích to lớn hàng nghìn tỷ đồng của các chủ bãi giữ xe, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền...

Tự nhận đã kiên định vượt qua mọi khó khăn, sự chống phá công khai và ngấm ngầm; thậm chí là sự đe dọa sinh mạng nhưng ông Hải đã không hoàn thành nhiệm vụ. Nguyên nhân được ông cho là chưa nhận được sự đồng lòng của các cấp, hệ thống chính trị.

"Nhìn nhận lại, tôi không thực hiện được lời hứa với nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng về việc lập lại trật tự vỉa hè nên xin từ chức...", ông Hải viết trong đơn gửi lãnh đạo hôm 8/1.

Đến giữa tháng 5, ông Hải lại gửi đơn đến Thành ủy, UBND TPHCM và lãnh đạo UBND quận 1 bày tỏ nguyện vọng xin rút đơn từ chức hồi tháng 1.

Lý do được ông Hải đưa ra là, ông đã nhận được nhiều động viên, an ủi, kỳ vọng và sự thuyết phục của các cấp lãnh đạo. Ông suy nghĩ kỹ và mong muốn được tiếp tục cống hiến, sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, nguy hiểm… cũng như bất kỳ nhiệm vụ nào được phân công.

"Tôi thấy mình cần tiếp tục làm việc, cống hiến khả năng sức lực để phục vụ nhân dân, góp phần nhỏ bé vào việc xây dựng thành phố và đúng với trách nhiệm của người đảng viên", ông Hải viết.

Buổi họp báo hôm nay của UBND TPHCM còn đề cập đến các vấn đề "nóng" khác như: tái định cư, các vụ tụ tập đông người, dự án chống ngập 10.000 tỷ bị dừng thi công….

Theo Thiên Ngôn - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X