Hotline 24/7
08983-08983

Lãnh đạo đối lập Campuchia bị bắt vì "bịa" đường biên giới với Việt Nam trên Facebook

"Ông Um Sam An bị bắt vì tội tạo ra bản đồ giả mạo và dùng nó để kích động, xúi giục người dân chống phá nhà nước"...

Hôm nay 11/4, người phát ngôn chính phủ Campuchia cho biết họ vừa bắt giữ ông Um Sam An, thành viên đảng đối lập Giải cứu Quốc gia Campuchia (CNRP) vì tội giả mạo đường biên giới nước này với Việt Nam trên Facebook.

Ông Um Sam An, người thường xuyên có những cáo buộc làm xấu mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia.Ông Um Sam An, người thường xuyên có những cáo buộc làm xấu mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia. (Ảnh: Khmer Times)

"Ông Um Sam An bị bắt vì tội tạo ra bản đồ giả mạo và dùng nó để kích động, xúi giục người dân chống phá nhà nước", ông Phay Siphan, người phát ngôn chính phủ Campuchia cho biết. Theo ông Phay Siphan, ông Um Sam An bị truy tố tội giảo mạo tài liệu và kích động chống phá.

Phe đối lập tại Campuchia trong nhiều năm qua đã liên tục bôi xấu hình ảnh mối quan hệ tốt đẹp giữa Thủ tướng Hun Sen và chính phủ Việt Nam nhằm kích động người dân chống phá nhà nước. Dù vậy chính phủ của Thủ tướng Hun Sen đã bác bỏ những cáo buộc do phe đối lập nhắm vào.

Người phát ngôn chính phủ Campuchia cho biết thêm ông Um Sam An đã đăng bản đồ có đường biên giới giả mạo lên mạng xã hội Facebook để bôi nhọ chính quyền Thủ tướng Hun Sen.

Mâu thuẫn giữa đảng CNPR và chính quyền Hun Sen đang dâng cao khi cuộc bầu cử quốc gia tại Campuchia sẽ diễn ra vào 2 năm tới. Phía CNRP đã lên tiếng phản đối việc bắt giữ ông Um Sam An. Lãnh đạo đảng này, ông Sam Rainsy cũng từng bị bắt giữ vì tội giả mạo đường biên giới Việt Nam - Campuchia.

Một thành viên khác của đảng CNRP là ông Hong Sok Hour cũng đang bị bắt giữ chờ được đưa ra xét xử vì hành vi tương tự ông Um Sam An: Đăng tải lên Facebook bản đồ vẽ giả mạo đường biên giới Việt Nam - Campuchia.

Theo Hải Sơn - VnTinnhanh - Đại Đoàn Kết

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X