Hotline 24/7
08983-08983

Lãnh cảm vì giận chồng?

Trước đây, tôi rất yêu chồng, chuyện gối chăn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, kể từ khi phát hiện anh ấy phản bội, mọi chuyện đã không còn như trước.

Dù tôi vẫn khao khát và chúng tôi vẫn gần gũi nhưng tôi chưa bao giờ đạt đến cảm giác thỏa mãn bởi tôi luôn bị hình ảnh người phụ nữ đã từng chen vào giữa chúng tôi ám ảnh. Có phải tôi bị chứng lãnh cảm không?

Thùy Vân (TPHCM)

Vì giận chồng...
Vì giận chồng...
Bạn thân mến,

Có thể hiểu nôm na lãnh cảm là nguội lạnh tình cảm, không ham muốn chuyện gối chăn, khi gần gũi người khác giới mà vẫn… lạnh như cục nước đá. Lãnh cảm có thể do nguyên nhân sinh lý như bệnh tật; sử dụng thuốc hạ huyết áp, thuốc an thần... Theo như những gì bạn trình bày thì trường hợp của bạn gần như không phải là bị lãnh cảm.

Theo các nhà chuyên môn, quan hệ tình dục bao gồm các cung bậc cảm xúc đi từ thấp đến cao. Đó là ham muốn, hưng phấn và đạt được cực khoái. Trong thực tế, nhiều phụ nữ vẫn có thể trải qua giai đoạn ham muốn và hưng phấn nhưng không “lên đỉnh”. Điều này có thể do bản thân người phụ nữ cảm thấy không nhất thiết lần nào quan hệ cũng phải “lên đỉnh”, cũng có thể do “đối tác” chưa làm tròn bổn phận.

Ngoài ra, việc một người phụ nữ quan hệ tình dục nhưng không thỏa mãn cũng có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân tâm lý như buồn chán, thất vọng, trầm cảm... Trong trường hợp của bạn, “đã làm ơn thì làm ơn cho trót”, đã tha thứ thì phải tha thứ thật lòng. Dẫu biết là khó nhưng vết thương nào rồi cũng có cách chữa lành. Chỉ có chữa lành được “tâm bệnh” thì mới có thể “trị” được những cơn bốc hỏa đến không đúng lúc, là nguyên nhân gây đổ vỡ “cuộc yêu” như vậy.

Alobacsi.vn
Theo Chuyên gia tư vấn Nguyễn Thị Thạch Thảo - NLĐ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X