Hotline 24/7
08983-08983

Làm việc vào cuối tuần làm tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm ở hai giới

Theo một nghiên cứu mới, làm việc vài cuối tuần có liên quan đến nguy cơ mắc trầm cảm cao hơn ở cả nam và nữ.

Làm việc cuối tuần làm tăng nguy cơ mắc trầm cảm

Các dấu hiệu và triệu chứng phổ biến của trầm cảm là giận dữ, hung hăng, lo lắng, bồn chồn, cảm thấy buồn, mất ngủ, mệt mỏi, tiêu hóa kém, giảm ham muốn tình dục... Không rõ chính xác nguyên nhân gây ra trầm cảm, tuy nhiên, có nhiều yếu tố có thể liên quan như rối loạn tâm thần.

Làm việc cuối tuần có liên quan đến trầm cảm như thế nào?

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học & Sức khỏe Cộng đồng của BMJ (Anh) cho hay, những phụ nữ làm việc quá giờ, hơn 55 giờ một tuần, có nguy cơ mắc trầm cảm cao hơn 7,3% so với phụ nữ làm việc tiêu chuẩn 35-40 giờ một tuần, các nhà khoa học tại Đại học Queen Mary ở London cho biết.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy làm việc vào cuối tuần có liên quan đến nguy cơ mắc trầm cảm cao hơn ở cả hai giới - nam (3,4%) và nữ (4,6%).

Mặc dù không thể xác định nguyên nhân chính xác, nhưng chúng tôi biết nhiều phụ nữ phải đối mặt với gánh nặng lao động, gánh nặng gia đình nhiều hơn nam giới, dẫn đến tổng số giờ làm việc, áp lực thời gian và trách nhiệm quá cao, ông David Weston tại Đại học London nói.

Ngoài ra, phụ nữ làm việc vào các ngày cuối tuần có xu hướng tập trung vào các công việc thuộc ngành dịch vụ được trả lương thấp, có liên quan đến mức độ trầm cảm cao hơn, theo West Weston.

Để đi đến kết luận này, các chuyên gia nghiên cứu đã xem xét dữ liệu của hơn 20.000 đàn ông và phụ nữ làm việc, mức thu nhập, sức khỏe và đặc điểm công việc của họ.

Các nhà nghiên cứu cho biết, phát hiện của họ muốn khuyến khích người sử dụng lao động và các nhà hoạch định nhân lực nên có biện pháp, chính sách cải thiện hơn để giảm bớt gánh nặng công việc cho phụ nữ.

Theo Huỳnh Dũng - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X