Hotline 24/7
08983-08983

Làm việc nhà là một hoạt động thể dục giúp ngăn ngừa ung thư buồng trứng

Tập thể dục không chỉ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai mà còn giúp cho hệ tim mạch luôn hoạt động tốt nhất. Bên cạnh đó, tập thể dục giúp ngăn ngừa ung thư buồng trứng hiệu quả.

Nghiên cứu từ hơn 8.300 bệnh nhân ung thư buồng trứng và hơn 12.600 phụ nữ không bị bệnh đã chỉ ra rằng những người thường xuyên tập thể dục thể thao sẽ có ít khả năng hơn, trong khi đó những người ít tập thể chất có nguy cơ mắc cao hơn 34%.

Ung thư buồng trứng,Điều trị ung thư buồng trứng,Nguyên nhân gây bệnh ung thư,Triệu chứng bệnh ung thư,Điều trị bệnh ung thư

Chính kết quả ấy đã cho thấy mối liên quan giữa lười vận động và tăng nguy cơ ung thư buồng trứng. Đặc biệt điều này hoàn toàn đúng đối với cả những phụ nữ có cân nặng bình thường và phụ nữ thừa cân/béo phì.

Cũng trong một nghiên cứu khác, khảo sát trên hơn 6.800 bệnh nhân ung thư buồng trứng, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người hoạt động thể dục thể thao thường xuyên sẽ có nguy cơ tử vong do căn bệnh này thấp hơn.

Ngăn ngừa ung thư buồng trứng bằng cách làm việc nhà? Liệu đây có được cho là một hoạt động “thể dục” hay không?

Khoảng thời gian lý tưởng để việc “dọn nhà” phát huy tác dụng chữa bệnh là từ ba đến bốn tiếng mỗi ngày.

Nhiều người nghĩ rằng làm các công việc nhà như: rửa bát, lau nhà, dọn dẹp nhà cửa… chỉ là những công việc vặt và chúng chẳng có tác dụng gì trong việc ngăn ngừa ung thư buồng trứng.

Tuy nhiên, chính các việc “vô danh” này lại là những vận động hữu ích, có khả năng chống lại sự tích tụ chất béo dư thừa gây rối loạn hoạt động của hoóc-môn – nguyên nhân dẫn đến một loạt các bệnh phụ nữ như ung thư cổ tử cung, ung thư vú, dạ con… làm việc nhà đều đặn còn có thể giúp phụ nữ tăng cường hệ miễn dịch.

Ung thư buồng trứng,Điều trị ung thư buồng trứng,Nguyên nhân gây bệnh ung thư,Triệu chứng bệnh ung thư,Điều trị bệnh ung thư

Cùng lúc đó, một nhóm nghiên cứu khác của Úc cũng đã tìm ra được kỹ thuật chẩn đoán ung thư buồng trứng bằng cách thông qua máu cực kỳ hiệu quả. Đó thực chất là một quang phổ kế có gắn bộ vi xử lý protein, cho phép kiểm tra hàng trăm protein trong máu cùng một lúc (trong khi những bộ test hiện hành chỉ kiểm tra được duy nhất một protein).

Với kỹ thuật mới, các nhà khoa học hy vọng sẽ phát triển được một bộ test có thể nhận dạng bệnh ngay ở giai đoạn khởi phát.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc rèn luyện thể chất, tập thể dục tốt cho cơ thể như thế nào trong việc chống lại các loại bệnh, đặc biệt là ung thư buồng trứng.

Bạn cũng đừng nên xem thường việc dọn dẹp nhà cửa, không phải chỉ để cho nhà cửa sạch sẽ gọn gàng không đâu. Việc bạn làm việc nhà cũng giúp cơ thể được vận động và ngăn được nhiều loại bệnh. Việc nhà không hề đơn giản, nếu ngôi nhà của bạn rộng và nhiều tầng, thì việc dọn dẹp cũng khá là vất vả đấy.

Đây cũng được coi là một hoạt động thể chất, một “bài tập thể dục” ở thể nhẹ mà bạn nên làm để tránh ung thư buồng trứng và nhiều bệnh khác.

Để ngăn ngừa ung thư buồng trứng chị em phụ nữ cần thường xuyên hoạt động thể chất để nâng cao sức đề kháng hoặc chỉ cần dành thời gian để dọn dẹp nhà cửa thôi cũng vẫn ngăn chặn được một số căn bệnh đáng sợ.

Theo Thái Hậu - VietNamNet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X