Hotline 24/7
08983-08983

Làm thế nào giảm đau bụng khi “đèn đỏ”?

Cháu 18 tuổi, mỗi lần đến kỳ kinh nguyệt là thường bị đau bụng rất khó chịu, có khi cảm giác trướng đầy không muốn ăn, thậm chí phải nghỉ học. Xin hỏi bác sĩ cháu phải làm thế nào để giảm đau.

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý tự nhiên của cơ thể người phụ nữ. Tuy nhiên, khi hành kinh, người phụ nữ thường trải qua một số triệu chứng khó chịu, trong đó có đau bụng. Để giảm đau bụng khi hành kinh, bạn có thể dùng các thuốc giảm đau thông thường như paracetamol hoặc dùng một số phương pháp đơn giản và hiệu quả sau sẽ giúp bạn dễ chịu hơn khi “đến tháng”. Chườm nóng: dùng khăn nóng chườm vào phần bụng dưới sẽ giúp bạn bớt đau bụng khi tử cung co thắt để đẩy lượng máu kinh ra ngoài.

Ngoài ra, có thể dùng chai nhỏ đựng nước ấm và lăn hoặc ấp vào phần bụng dưới thay cho khăn nóng. Một số bạn nữ thường xoa dầu nóng hoặc dán cao vào phần bụng dưới để giảm đau. Xoa nhẹ và thường xuyên phần bụng dưới khi đang hành kinh... Việc này sẽ giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột và sẽ giảm đau hiệu quả. Ngoài ra, để giảm bớt hiện tượng đau bụng mỗi khi hành kinh, các bạn nữ nên ăn uống đủ chất trong thực đơn hằng ngày.

Vào những ngày này, nên nghỉ ngơi và vận động nhẹ nhàng. Nên kiêng các chất kích thích như cà phê, trà, rượu và một số gia vị cay, chua... Nếu bị đau bụng thường xuyên, bạn nên đến bác sĩ phụ khoa khám và tư vấn vì rất có thể triệu chứng đau bụng khi có kinh nguyệt lại là dấu hiệu thông báo các bệnh khác như u nang buồng trứng, tắc nghẽn vòi trứng...

Theo BS Kim Oanh - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X