Hotline 24/7
08983-08983

Làm thế nào để "tinh binh" khoẻ hơn?

TS Ashok Agarwal (Trưởng khoa Sinh sản tại Cleveland Clinic, Mỹ) mới đây đã đưa ra 4 lời khuyên giúp tinh binh của các quý ông luôn trong trạng thái sung mãn nhất.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh họa

Tăng cường ăn các chất chống ôxy hoá

Theo nghiên cứu của TS Agarwal, có đến khoảng 90% tinh trùng của nam giới bị biến dạng trong quá trình xâm nhập vào trứng. Chính điều này làm cản trở rất lớn đến cơ hội thụ thai cũng như sức khoẻ sinh sản của nam giới vàcủa thai nhi.

Nguyên nhân là đa phần trong cơ thể của chúng ta đều chứa các gốc tự do khiến tinh binh bị ảnh hưởng và là nguyên nhân gốc rễ dẫn tới ung thư.

Để đề phòng các gốc tự do giúp tinh binh thêm khoẻ mạnh và hoàn chỉnh, nam giới nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều chất chống ôxy hoá như cà chua, bông cải xanh (súp lơ xanh), cải bó xôi, cá…

Hạn chế tối đa tiếp xúc với điện thoại

Thói quen để điện thoại trong túi quần ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng tinh binh. Đây là lời cảnh báo không hề mới mẻ song có vẻ như nhiều nam giới vẫn chưa thực sự ý thức được điều này. Sóng điện từ luôn thường trực từ chiếc điện thoại sẽ làm giảm đi khả năng di chuyển của tinh trùng.

Trong khi đó, khả năng di chuyển của tinh trùng quyết định rất lớn đến việc thụ tinh bởi không phải tinh trùng sẽ gặp trứng ngay sau khi bạn quan hệ mà thời gian để tinh binh đi tìm nàng trứng phải mất đến từ 12 - 14 tiếng đồng hồ sau đó. Nếu tinh binh di chuyển quá chậm, nó sẽ chết trên đường đi của mình.

Hãy để mình sex một cách tự nhiên nhất

Hãy hạn chế tối đa những công cụ hỗ trợ như gel bôi trơn bởi đây là hoạt chất (dù có được thông báo là 100% nguồn gốc tự nhiên) khiến tinh trùng di chuyển chậm lại và có thể bị giết chết bởi môi trường kiềm hoặc axit của gel bôi trơn.

Thực tế, một số nhãn hiệu bôi trơn có thể quét sạch 72% tinh trùng chỉ trong vòng 30 phút, theo các nhà nghiên cứu Úc. Do đó, khi muốn có em bé, hãy dừng việc dùng chất bôi trơn nếu có thể, hoặc sử dụng sản phẩm dành riêng cho những người muốn có con.

Chăm chỉ luyện tập thể thao

Trung bình một lần xuất tinh của người khỏe mạnh chứa từ 15 triệu đến 150 triệu tinh trùng. Để đạt mức tinh trùng cao nhất, bạn cần đổ mồ hôi cho việc tập luyện.

Thực tế, các nhà nghiên cứu Harvard phát hiện rằng những đàn ông tập thể dục thường xuyên có số lượng tinh trùng cao hơn 33% so với những người lười vận động. Nguyên nhân, tập thể dục giúp đốt cháy chất béo, tăng cường testosterone.

Theo TH - Sức khỏe gia đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X