Hotline 24/7
08983-08983

Làm thế nào để đối phó với bệnh lậu?

Bệnh lậu ở nam giới bao gồm cảm giác nóng hoặc đau đớn trong khi đi tiểu, sưng đỏ dương vật, sưng hoặc đau ở tinh hoàn và đau dai dẳng.

lam the nao de doi pho voi benh lau hinh 1
Không sinh hoạt tình dục: Ngay khi bạn được chẩn đoán bị bệnh lậu, bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với bạn tình khi đang điều trị. Điều này rất quan trọng cho đến khi bạn đã được điều trị thành công. Nếu có quan hệ tình dục vào lúc này sẽ khiến bạn tình của bạn có nguy cơ nhiễm bệnh . Ngoài ra, nó có thể gây ra rất nhiều đau đớn và khó chịu. Ngay cả sau khi điều trị, luôn luôn sử dụng bao cao su trong thời gian giao hợp. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa bất kỳ loại bệnh lây truyền qua đường tình dục.

lam the nao de doi pho voi benh lau hinh 2
Thuốc kháng sinh: Để điều trị bệnh lậu, bạn cần phải dùng kháng sinh theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh, bệnh lậu chỉ có thể được điều trị với kháng sinh ceftriaxone dưới dạng thuốc tiêm. Ceftriaxone cũng được kê kết hợp với azithromycin hoặc doxycycline (hai kháng sinh uống). Nếu bạn không dùng thuốc đầy đủ, có nguy cơ nhiễm trùng tái phát trong tương lai gần.

lam the nao de doi pho voi benh lau hinh 3
Tỏi là một loại thảo mộc kháng khuẩn, vì vậy nó có thể giúp điều trị nhiễm trùng lậu. Thành phần được gọi là allicin trong tỏi có khả năng chống lại các vi khuẩn gây bệnh. Tỏi cũng tăng khả năng miễn dịch và hỗ trợ khôi phục trạng thái khỏe mạnh trong cơ thể. Ăn 2 hoặc 3 củ tỏi sống khi đói mỗi ngày hoặc thêm tỏi vào các món ăn hàng ngày.

lam the nao de doi pho voi benh lau hinh 4
Dấm táo: Một thành phần khác có thể giúp điều trị bệnh lậu là dấm táo. Nó có tính chất kháng khuẩn có thể giúp chống lại sự nhiễm trùng trong cơ thể bạn. Nó cũng có thể giúp làm giảm đau và viêm, trong khi ngăn ngừa sự lây lan lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Thêm 1 chén dấm táo vào bồn tắm của bạn và ngâm cơ thể của bạn trong khoảng 15 phút mỗi ngày.

lam the nao de doi pho voi benh lau hinh 5
Chiết xuất lá ôliu chứa một chất mạnh mẽ được gọi là oleuropein có đặc tính chống vi khuẩn. Ngoài ra, chiết xuất lá ôliu rất tốt cho việc xây dựng và tăng cường hệ thống miễn dịch. Miễn dịch khoẻ mạnh có thể giúp chống lại bất kỳ loại nhiễm trùng do vi khuẩn nào. Để có được lợi ích tối đa, cần dùng liên tục trong thời gian 12 tháng. Tuy nhiên, cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

lam the nao de doi pho voi benh lau hinh 6
Dầu kinh giới có thể là một liệu pháp điều trị hiệu quả, chống lại bất kỳ loại nhiễm trùng do vi khuẩn, bao gồm bệnh lậu. Carvacro là một thành phần hoá học có trong dầu kinh giới có khả năng giúp giảm bớt nhiễm trùng. Một lợi ích của dầu là nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giúp cơ thể bạn để chống lại bệnh lậu. Trộn 3 hoặc 4 giọt dầu kinh giới vào một cốc nước hoặc nước trái cây, uống hai lần mỗi ngày trong vài tuần.

lam the nao de doi pho voi benh lau hinh 7
Keo bạc: Bột keo hoạt động như một chất kháng sinh mạnh do tính chất diệt khuẩn của nó. Nó giúp chống lại vi khuẩn gây nhiễm trùng. Trộn 1 muỗng cà phê bột keo vào một cốc nước, uống 5 lần một ngày trong 12 tuần.

lam the nao de doi pho voi benh lau hinh 8
Kẽm là một yếu tố để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và chống nhiễm trùng. Khoáng chất này giúp tăng lượng bạch cầu trong cơ thể bạn và số lượng kháng thể hoạt động mà cơ thể bạn có thể sử dụng để chống lại các vi khuẩn có hại. Nó cũng cải thiện các chức năng bảo vệ của màng tế bào. Kết hợp kẽm vào chế độ ăn uống hàng ngày (Ăn gà, hạt vừng, sôcôla đen và hàu) để tăng mức độ kẽm trong cơ thể.

lam the nao de doi pho voi benh lau hinh 9
Vitamin C: Ăn thực phẩm giàu vitamin C là một trong những cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe của hệ thống miễn dịch. Miễn dịch khoẻ mạnh có thể ngăn ngừa và chống lại bất kỳ loại nhiễm trùng nào, kể cả bệnh lậu. Vitamin C cũng hoạt động như một chất chống oxy hoá mạnh mẽ và có thể giúp làm giảm chứng viêm và khó chịu do bệnh lậu gây ra. Tăng lượng vitamin C bằng cách ăn các thực phẩm như cam, ớt chuông, cải xoăn, bắp cải Brussels, bông cải xanh, dâu tây, bưởi và ổi.

lam the nao de doi pho voi benh lau hinh 10
Thực phẩm có tính kiềm: Để chống lại bệnh lậu, hãy cố gắng bổ sung cho cơ thể của bạn có tính kiềm hơn nhiều hơn vì vi khuẩn không thể sống sót trong môi trường kiềm. Đơn giản chỉ cần bắt đầu ăn những thực phẩm giàu chất kiềm, như các loại rau cần tây, cải xoong, cỏ linh lăng, cỏ lúa mì và cỏ lúa mạch. Hạt giống, đậu, ngũ cốc nguyên hạt cũng là thực phẩm kiềm.

Theo Hải Yến - VOV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X