Hotline 24/7
08983-08983

Làm thế để ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư?

Hỏi: Tôi năm nay 29 tuổi, cách đây không lâu bà nội em có mất vì ung thư, gần đây bố em đi khám thì phát hiện mình bị ung thư. Vậy tôi có bị di truyền bệnh un thư không? Làm thế nào để ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư?

Đáp: Chào bạn! Chúc bạn một ngày tốt lành. Tiền sử gia đình cũng là một trong những yếu tố gây ung thư. Nếu bố bạn mắc ung thư thì bạn cũng sẽ có nguy cơ mắc ung thư cao gấp 2,5 - 3 lần so với người bình thường. Vẫn có những gia đình có nguy cơ mắc ung thư cao hơn bình thường rất nhiều, nhưng tỷ lệ này thường rất ít.

Làm thế nào để ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư (nguồn internet)
Làm thế nào để ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư (nguồn internet)

Có thể nói ung thư không di truyền. Tuy nhiên, vẫn có những hội chứng của ung thư có di truyền như: đột biến gen tăng nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư buồng trứng; u nguyên não võng mạc ở trẻ em; hồi chứng turcot, Li- Faraumeni, hội chứng gây ung thư đại tràng. Vì vậy, bạn nên xác định rõ xem tiền sử gia đình mình bị ung thư gì và có phương pháp thích hợp nhất.
Hiện nay, có rất nhiều cách để phát hiện ung thư ngay từ giai đoạn đầu kiểm tra sức khỏe định kì, làm xét nghiệm, chụp CT để phát hiện khối U và xác định mức độ của bệnh.

Làm thế nào để ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư?

Phòng ngừa được hơn 30% bệnh ung thư nhờ từ bỏ các thói quen xấu, không sử dụng chất kích thích.

Tại Việt Nam theo số liệu thống kê của Bộ Y Tế và ngành ung thư, mỗi năm có khoảng 2.000 số ca mới mắc ung thư tối thiểu là 68.810 đã lên tới 126.307 năm 2010 và ước tính sẽ là 190.000 ca vào năm 2020. Như vậy, gánh nặng về ung thư hiện nay đều tăng nhanh qua các năm.

Với những người có tiền sử gia đình mắc ung thư thì việc loại bỏ các thói quen xấu và từ bỏ việc sử dụng chất kích thích cũng là việc vô cùng quan trọng. Chỉ cần không hút thuốc lá chúng ta đã loại trừ được tới trên 90% bệnh ung thư phổi, 80% ung thư hạ họng thanh quản và rất nhiều loại bệnh ung thư khác.

Duy trì chế độ ăn uống khoa học và luyện tập thể dục thể thao

Hiện nay, mặc dù chưa biết chính xác nguy cơ gây ung thư nhưng một số nghiên cứu cho thấy rằng tỷ lệ lớn các trường hợp tử vong vì ung thư có liên quan đến chế độ ăn uống và lối sống. Vì vậy việc duy trì một chế độ ăn uống khoa học cũng là chìa khóa quan trọng trong việc giảm nguy cơ ung thư.

Theo bà Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y Tế nhân mạnh: Chế độ dinh dưỡng hợp lý, an toàn kết hợp với luyện tập, tiêm vacxin phòng viên gan B, vacxin phòng virut có thể gây u nhú ở người đã loại bỏ được phần lớn các loại bện ung thư gan, cổ tử cung, ung thư đại trực tràng, ung thư vú…

Chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn một chế độ ăn uống lành mạnh, tránh những thực phẩm sử dụng hóa chất, đồ ăn nhanh, đồ để lạnh quá lâu. Nên ăn những thực phẩm tươi, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và nên luyện tập thể dụng 30 phút – 2 giờ hàng ngày.

Sử dụng thảo dược từ thiên nhiên ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư

Bên cạnh đó, bạn nên có một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lí để ngăn ngừa sự phân chia không hợp lí của tế bào và gây ung thư.

Hiện nay, để ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư tốt nhất nên tham khảo sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên như: Fucoidan, Nano Curcumin, bột tam thất, cao xạ đen… giúp phòng ngừa nguy cơ mắc ung thư rất cao và không gây tác dụng phụ trong quá trình sử dụng vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng dài ngày.

Các nhà khoa học trên thế giới cũng đã có rất nhiều ý kiến tranh cãi về lợi ích và nguy cơ khi sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên cho bệnh nhân ung thư. Về cơ bản với những viên uống từ thảo dược cung cấp năng lượng vitamin, khoáng chất không vượt quá mức khuyến cáo phù hợp và được Bộ Y Tế chứng nhận thì có thể sử dụng an toàn cho bệnh nhân bị ung thư, ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư một cách hiệu quả.

Hi vọng những thông tin trên hữu ích với bạn!

Nano Fucomin sự kết hợp giữa các loại thảo dược quý hàng đầu: Fucoidan, Nano Curcumin, bột tam thất, cao xạ đen, Phylamin… giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả, hỗ trợ tăng sức đề kháng, làm giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị.

Nano Fucomin được sản xuất bằng công nghệ sấy khô phun li tâm hoàn toàn khép kín để đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm được lưu hành trên toàn quốc. Sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, an toàn với người sử dụng, không gây tác dụng phụ trong quá trình sử dụng.

Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ Nano tăng khả năng hấp thụ trong nước của Curcumin lên hàng trăm lần so với Curcumin bình thường.

fucomin

Sản xuất tại: Trung tâm nghiên cứu ứng dụng sản xuất thực phẩm chức năng Học Viện Quân Y, 104 Phùng Hưng, La Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN:  024.7300.1979


GPQC: 01857/2017/ATTP-XNQC
Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X