Hotline 24/7
08983-08983

Làm sao liên hệ khám hen suyễn với PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh?

Em muốn đưa con đến khám với PGS Nguyễn Thị Ngọc Dinh thì liên hệ ở đâu? Em cảm ơn nhiều lắm.

[HOI]Con trai em được 32 tháng tuổi mỗi lần bị cảm so mũi ho là kéo theo hen suyễn, thở khò khè. Cứ 3 tuần là bệnh lại tái đi tái lại. Xin bác sĩ cho em hỏi cách điều trị dứt điểm bệnh hen suyễn của cháu, và cháu muốn khám PGS Nguyễn Thị Ngọc Dinh thì liên hệ ở đâu? Em cảm ơn nhiều lắm.

Bùi Thị Minh Hiếu[/HOI]

[DAP]

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên GĐ Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương

Bạn Bùi Thị Minh Hiếu thân mến,

Khò khè tái đi tái lại xảy ra mới tỷ lệ lớn ở trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi. Nguyên nhân dẫn đến khò khè ở trẻ thường gặp nhất là nhiễm trùng đường hô hấp trên (trung bình 6 - 8 lần mỗi năm); một số trường hợp khò khè là do nhiễm vi rút.

Nếu chỉ có dấu hiệu khò khè thì chưa đủ khẳng định trẻ có bị hen hay không, đặc biệt là ở trẻ dưới 5 tuổi chưa đo được hô hấp ký nên việc chẩn đoán sẽ cần thêm thời gian để theo dõi diễn tiến bệnh.

Giai đoạn này có cho bé đi khám, dù các bác sĩ có chỉ định điều trị bằng thuốc hen thì vẫn được xem như điều trị thử mà thôi, bác sĩ sẽ hướng dẫn tái khám sau khoảng 2 - 3 tháng để kiểm tra mức độ đáp ứng để đánh giá con có bị hen hay không.

Với tình trạng diễn tiến bệnh hiện nay của con, nếu ở Hà Nội, bạn có thể cho bé đi khám BS ở Bệnh viện Nhi Trung ương để chẩn đoán xem bé có các ổ nhiễm khuẩn trên đường hô hấp như VA, amidan không để loại trừ các ổ nhiễm khuẩn này. Lưu ý thêm một số vấn đề khi chăm sóc trẻ như:

Cho trẻ ngủ đủ giấc (trẻ từ 12 đến 36 tháng ngủ khoảng 10 đến 12 giờ mỗi ngày).

Tạo cơ hội cho con vận động: Vận động khiến cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, và tăng cường hệ miễn dịch. Hãy kết hợp việc đi chúc tết với đi bộ thêm, đi dạo quanh xóm, hay công viên... gần đó. Nếu ở nhà, cho bé phụ dọn dẹp, lau dọn nhà cửa, chuẩn bị bàn ăn..., đó cũng là vận động mà bé lại rất thích. Nhớ xem chừng, để mắt đến bé để tránh những tai nạn đáng tiếc trong sinh hoạt.

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm: Tránh các thực phẩm có nhiều chất bảo quản, màu sắc sặc sỡ không rõ nguồn gốc, dễ ảnh hưởng bất lợi đến hệ miễn dịch, có khi còn làm đầy bụng, khó tiêu, ngộ độc.

Cung cấp đủ các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe: Các vitamin có lợi nhất cho hệ miễn dịch, giúp trẻ ít bị bệnh trong thời tiết lạnh của dịp tết là vitamin C, D, A. Bạn cũng nên bổ sung cho bé những vi khuẩn có lợi giúp tăng cường sức đề kháng. Mỗi ngày cho bé ăn thêm 1 - 2 lần sữa chua, ăn thêm thức ăn giàu chất xơ để giúp vi khuẩn có lợi phát triển. Cho trẻ uống đủ nước: thiếu nước làm trẻ mệt mỏi, dễ bệnh. Nước cũng giúp cho hệ lông chuyển đường hô hấp hoạt động hiệu quả, ngăn sự xâm nhập của virus và vi khuẩn gây bệnh. Thời tiết lạnh khô làm bé dễ bị bệnh theo cơ chế này. Cần nhắc trẻ uống nước, ăn trái cây, uống sữa để có đủ lượng nước cần cho cơ thể, ngoài ra có thể làm ẩm đường hô hấp cho trẻ để phòng chống bệnh.

Về điều trị hen phế quản ở trẻ có dứt điểm được không thì bạn có thể lạc quan vì tiên lượng bệnh phế quản ở trẻ em thường tốt hơn ở người lớn. Khoảng 20-30% trẻ suyễn sẽ không còn triệu chứng khi trẻ quá 3 tuổi và khả năng này sẽ cao hơn nếu trong gia đình không có cơ địa dị ứng (hen suyễn, chàm, viêm mũi dị ứng). Rất mong con bạn sẽ trong trường hợp này!

Cần tư vấn rõ hơn, bạn có thể liên hệ với tôi qua số 0904 116 030 (Nguyễn Thị Ngọc Dinh) hoặc số tư vấn miễn cước 1800 545435.

Trang thông tin khoa học về bệnh lý hen phế quản, viêm phế quản, COPD: www.benhhen.vn

>> Xem thêm:

Tăng cường miễn dịch cho trẻ vào mùa lạnh

Những câu hỏi thường gặp về hen phế quản ở trẻ

5 sai lầm thường gặp khiến viêm phế quản, hen phế quản ở trẻ thường xuyên tái phát[/DAP]

Cảm ơn Thuốc hen P/H - Thuốc thảo dược được lựa chọn SỐ 1 trong điều trị hen phế quản, viêm phế quản đã đồng hành cùng AloBacsi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X