Hotline 24/7
08983-08983

Làm sao để ngăn ngừa sâu răng một cách tối ưu?

Sâu răng là bệnh lý phổ biến, có thể gặp ở mọi độ tuổi. Để ngăn ngừa sâu răng, bạn cần chăm sóc và bảo vệ răng miệng thật tốt theo những lời khuyên dưới đây.

Ăn phô mai

Phô mai được biết đến với khả năng làm trắng răng. Phô mai giàu calci nên có thể làm tăng tốc độ trung hòa acid và tái tạo men răng. Đây là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn.

Súc miệng sau khi ăn đồ ngọt

Ăn các món ngon chứa nhiều đường và uống những đồ uống có đường có thể gây hình thành mảng bám và dẫn tới sâu răng. Tuy nhiên, không nhiều người có thói quen súc miệng bằng hoặc đánh răng sau khi ăn uống những thực phẩm này. Chỉ đơn giản là súc miệng sau khi ăn các thực phẩm này sẽ giúp giảm nguy cơ sâu răng.

Hạn chế uống rượu

Hạn chế rượu bia làm giảm nguy cơ sâu răng


Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đồ uống có cồn như rượu bia có thể làm mòn men răng rất nhanh. Bên cạnh đó, mộ số loại rượu còn có chứa đường, làm tăng nguy cơ sâu răng.

Ăn một quả táo mỗi ngày

Nếu đang tìm kiếm một loại thực phẩm có thể giúp răng miệng sạch sẽ hơn sau khi ăn thì đó chính là táo. Ăn táo tươi là một cách tuyệt vời để làm sạch răng và giúp bạn bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Hạn chế thực phẩm giàu carbohydrate

Thực phẩm có chứa nhiều carbohydrate có thể dẫn đến sâu răng. Carbonhydrate sẽ phân hủy thành acid trong miệng và ăn mòn men răng của bạn. Điều này sẽ dẫn tới sâu răng nếu không được chăm sóc kỹ.

Theo Trần Lưu - Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X