Hotline 24/7
08983-08983

Làm sao để khuôn mặt săn chắc, thon thả?

Khuôn mặt thon gọn là điều chị em nào cũng mong muốn. Không có gì xa lạ, chỉ là những bí quyết đơn giản mà rất hiệu quả, cùng thử nào!

Nước ép cà rốt mật ong

Mật ong có tác dụng giải độc cho cơ thể rất hiệu quả. Trong khi đó, cà rốt chứa một hàm lượng vitamin và khoáng chất rất dồi dào. Chỉ cần mỗi sáng và buổi tối uống một ly nước ép cà rốt pha với 1 muỗng mật ong lúc bụng đói. Sự kết hợp giữa một chất giải độc, một chất bồi dưỡng sẽ làm thành bài thuốc dưỡng sắc đẹp, giúp các chị em phụ nữ có được một khuôn mặt trái xoan, săn chắc như ý.

Sinh tố cần tây

Các bài tập thể dục mặt chưa thể phát huy tác dụng nếu thiếu sự kết hợp của dưỡng chất từ bên trong, bắt đầu với món sinh tố sữa, cần. Cần tây là thực phẩm rất giàu vitamin, axit amin tự do và nhiều dưỡng chất khác với các tác dụng thần kỳ như hạ huyết áp, giảm mỡ trong máu, thanh lọc cơ thể và loại bỏ triệu chứng sưng húp. Bên cạnh đó, sữa tươi là “thần dược” làm trắng và sạch da. Sinh tố sữa với cần tây không chỉ ngon miệng, dễ uống mà lại rất bổ dưỡng. Uống hai lần một ngày để phát huy tối đa công dụng đốt cháy mỡ thừa cho một khuôn mặt thanh thanh.

Sinh tố đu đủ

Đu đủ giàu chất xơ, carotene và có rất nhiều enzyme tiêu hóa và vitamin với tính năng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Do đó, bên cạnh việc phát huy công dụng tích cực lên vòng một của chị em phụ nữ, đu đủ còn giúp bạn gái giảm béo ở những bộ phận theo ý muốn. Công thức cho gương mặt trái xoan là chọn đu đủ chín, bỏ vỏ và hạt, cắt thành khối nhỏ, cho vào máy xay sinh tố với sữa và một muỗng mật ong.

Canh bắp, bí đao

Bí đao gọt bỏ, cắt lát, cùng với ngô tách hạt cho vào nồi nấu chín mềm, thêm vào một chút muối hoặc vài con tôm khô. Lưu ý đừng nêm quá mặn sẽ làm phản tác dụng (ăn nhiều muối sẽ làm trữ nước trong cơ thể gây phù). Ngô cũng có thể nấu chắt lấy nước pha trà rất ngon, thơm, ngọt mát và có công dụng lợi tiểu. Dùng thường xuyên và liên tục trong một tháng có thể triệt tiêu chứng phù nề của các phần trên cơ thể, hiệu quả nhanh nhất sẽ xuất hiện trên khuôn mặt.

Táo hoặc nước táo ép

Táo là ông hoàng trong vương quốc các loại trái cây làm giảm cân, cung cấp các dưỡng chất phong phú, đa dạng nhưng lại rất ít calo. Ăn một trái táo mỗi ngày có thể tránh xa bệnh tật. Trong khi đó, nước táo ép có tác dụng làm thon gọn gương mặt, chủ yếu nhờ vào hàm lượng chất kali, rất hiệu quả trong việc làm giảm các chứng sưng húp, phù nề, đặc biệt là ở mặt và chân.

Natto, đậu tương lên men

Natto, món ăn làm từ đậu nành trứ danh và không thể thiếu trong các bữa ăn của người Nhật. Người Nhật thường ăn cơm nóng tương đậu và nước tương, rong biển cho bữa ăn sáng ngon miệng, nhiều dinh dưỡng. Được mệnh danh là “phô mai thực vật”, tương đậu lên men vừa có tác dụng ngăn ngừa các chứng bệnh tim mạch, và cũng là dược phẩm làm thon mặt tốt nhất.

Lưu ý, tương đậu lên men của Nhật bản khác với tương đâu Việt Nam ở chỗ tương Nhật có những sợi “nhớt trắng” bọc quanh từng hạt tương nhìn giống các sợi tơ tằm rất dẻo và dính.

Tương đậu có chứa thành phần peptide, làm thúc đẩy quá trình sản xuất collagen trong da và giàu chất xơ, với tác dụng tương tự như axit glutamic đối với quá trình tiêu hóa. Do không dễ được hấp thụ và sẽ phá vỡ các chất béo trong cơ thể. Vitamin K2 trong tương đậu cũng có tác dụng tương tự kèm theo việc ngăn ngừa tái tích tụ chất béo, hiệu quả chung nhất giúp cảm cân toàn cơ thể và cũng phát huy tác dụng trên các gương mặt bầu bĩnh.

Cải bó xôi

Cải bó xôi rất giàu kali, vitamin A và C, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp cơ thể hấp thụ đủ chất dinh dưỡng và trở nên khỏe mạnh hơn và làm chậm tiến trình lão hóa của các tế bào, tăng cường sức sống cho da. Phương pháp làm đẹp với cải bó xôi là giã nát lấy nước, mỗi tuần dùng nước cốt cải bó xôi rửa mặt vài lần. Không lâu sau, làn da của bạn sẽ sáng, mịn, se lỗ chân lông và không còn nếp nhăn. Không chỉ có tác dụng bên ngoài, các cơ bên dưới làn da cũng săn lại và cho bạn một khuôn mặt nhỏ xinh, mịn màng.

Theo M.N - Web Trẻ thơ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X