Hotline 24/7
08983-08983

Làm sao để giảm nguy cơ tử vong ở tuổi ngoài 40?

Hoạt động thể chất có lợi hơn cho những người mắc bệnh tim mạch, đồng thời giúp giảm nguy cơ tử vong cho những người ngoài 40 tuổi.

Các nhà khoa học thuộc Hiệp hội Tim mạch châu Âu (ESC) đã thực hiện một nghiên cứu kéo dài 6 năm trên 500.000 người, với độ tuổi trung bình là 60, 53,5% trong số đó là đàn ông, để tìm cách để giảm nguy cơ tử vong sau 40 tuổi. Họ đã công bố kết quả nghiên cứu trên tạp chí European Heart (Tạp chí Tim mạch châu Âu).

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người mắc bệnh tim mạch được hưởng lợi từ hoạt động thể chất nhiều hơn so với những người bình thường.

Cụ thể theo các nghiên cứu, hoạt động thể chất giúp những người mắc các bệnh tim mạch giảm được 14% nguy cơ tử vong sớm. Đối với một nhóm người không bị bệnh tim tham gia nghiên cứu này, họ chỉ giảm được 7% rủi ro tử vong sớm.

Theo nhà nghiên cứu Jeong Sang-woo, thuộc Đại học Quốc gia Seoul, nguy cơ tử vong sớm thấp hơn nhiều đối với những người mắc bệnh tim mạch đi bộ 30 phút năm ngày một tuần.

Ông Sang-woo cho rằng hoạt động thể chất nên kéo dài 75 phút mỗi tuần mới có lợi cho sức khỏe và có thể giảm nguy cơ tử vong sớm.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X