Hotline 24/7
08983-08983

Làm sao để biết dị ứng với loại thuốc nào?

Vừa rồi cháu bị cảm và mua thuốc ở quầy, uống sau 3 tiếng thì bị dị ứng, mắt và trán nổi giác cục, sưng phù. Sau đó cháu uống nhiều nước để đào thải bớt và tự hết.

Đơn thuốc được ghi ra như file đính kèm ạ. Trong đó, loại thuốc Amoxicillin 500mg cháu đã từng uống khi kết hợp các loại thuốc khác điều trị viêm mũi dị ứng thì vẫn không sao ạ. Cơ thể cháu dương tính với HBsAg. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi là cháu bị dị ứng với loại thuốc nào ạ? Để lần sau tránh ạ. Cháu xin cảm ơn!

(Thu Ha - thachsathuy…@gmail.com)

Hình ảnh do bạn đọc cung cấp

Chào em,

Trường hợp của em có 2 vấn đề:

- Em bị viêm gan B mãn nên cần khám với bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa gan mật để làm xét nghiệm chuyên sâu nhằm xác định đúng thể bệnh và lên kế hoạch theo dõi điều trị, tránh những biến chứng xơ gan về sau.

- Với những loại thuốc em chụp hình thì tôi không thể khuyên em được là loại nào không gây dị ứng vì mỗi người có cơ địa dị ứng với 1 loại thuốc khác nhau. Tốt nhất, mỗi lần bệnh thì em nên đi khám với bác sĩ và thông báo cho bác sĩ biết cơ địa em bị dị ứng thuốc và bị viêm gan B để bác sĩ cho thuốc ít nhất và khi bị dị ứng thì có dữ kiện để suy đoán là dị ứng với thuốc nào.

 

BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email:tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X