Hotline 24/7
08983-08983

Làm sao chữa khỏi lẹo?

Mắt trái của tôi cách mấy tháng lại mọc lẹo rất khó chịu. Tôi muốn chữa khỏi hẳn phải chữa như thế nào? Trần Văn On (Nghệ An)

Làm sao chữa khỏi lẹo?
Làm sao chữa khỏi lẹo?

Mí mắt thường bị các bệnh gây sưng đau là chắp và lẹo. Khi bị bệnh nếu bạn không đi khám thì việc bạn nói bị mọc lẹo chưa hẳn đã đúng, bởi có thể đó là chắp.

Lẹo là bệnh nhiễm tụ cầu khuẩn gây mủ ở một hay nhiều tuyến zeis hay moll ngoài mi mắt, hay ở tuyến meibomius phía trong mi mắt. Biểu hiện gồm: sưng đỏ, đau tại chỗ viêm; chảy nước mắt, sợ ánh sáng...; Sau hóa mủ ở giữa lẹo, vài ngày lẹo vỡ mủ, hết đau. Nhưng lẹo trong mí mắt thường nặng hơn và dễ tái phát. Muốn chữa khỏi hẳn lẹo phải dùng kháng sinh thích hợp, phối hợp thuốc chống viêm, hạ nhiệt giảm đau; chích mủ và dùng thuốc nhỏ mắt.

Chắp là sưng dạng u hạt mạn tính của một tuyến meibomius sau khi tuyến này bị viêm. Triệu chứng: sưng, đau, đỏ, khó chịu ở mi mắt; vài ngày sau chắp xẹp xuống chỉ còn khối tròn không đau, lớn dần trên mi mắt màu đỏ hay xám. Chắp thường tự khỏi sau vài tháng. Chữa chắp không phải dùng kháng sinh. Bạn nên khám ở cơ sở chuyên khoa mắt để được định bệnh và điều trị đúng.

Alobacsi.vn
Theo BS. Đặng Thị Ngọc Ba – SK&ĐS

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X