Hotline 24/7
08983-08983

Làm gì khi đau bụng kinh dữ dội?

Tôi bắt đầu có kinh nguyệt từ năm 11 tuổi. Đến năm 13 tuổi, kỳ kinh bắt đầu ổn định hơn, nhưng từ đấy, nó khiến tôi cảm thấy thật kinh khủng.

Trong suốt 7 ngày đèn đỏ, tôi bị đau bụng quằn quại, thường xuyên phải dùng thuốc giảm đau, nhưng cứ khi nào dừng uống thuốc là lại đau trở lại. Làm cách nào để hạn chế tình trạng này mà không lệ thuộc vào thuốc?
 
Từ Minh (An Giang)
 
Chào bạn,

Trước hết, chứng đau bụng kinh mà bạn đang gặp phải là một tình trạng khá phổ biến đối với phái nữ, nên bạn cần bình tĩnh và không nên lo lắng quá. Đau bụng kinh xuất phát từ việc cơ thể tiết ra quá nhiều hormone Prostaglandin khiến tử cung co bóp mạnh, gây đau đớn.

Nguyên nhân của hội chứng này chủ yếu là do nội tiết tố, cũng có thể do độ tuổi, thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống hàng ngày. Đúng như bạn nói, đau bụng kinh có xu hướng thuyên giảm khi phụ nữ trưởng thành, có thể chấm dứt hẳn sau khi mang thai.

Vì vậy, bạn nên lưu ý sửa đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt của mình trong những ngày “đèn đỏ”. Hạn chế tối đa đồ uống có cồn, có ga, thuốc lá, cà phê… tăng cường rau củ quả xanh có nhiều vitamin, khoáng chất… Bên cạnh đó, tập thể dục nhẹ nhàng và giữ cho tinh thần thoải mái, không căng thẳng; chườm nước ấm và massage bụng, lưng… cũng là những phương pháp dễ làm mà hiệu quả.

AloBacsi.vn
Theo Chuyên gia  Kim Mai - Gia đình Xã hội

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X