Hotline 24/7
08983-08983

Làm gì để ngăn ngừa sẩy thai và sinh non?

Theo nhiều nghiên cứu của chuyên gia các nước, bổ sung progesterone chính là giải pháp hữu hiệu không chỉ ngăn chặn các trường hợp sẩy thai, dọa sẩy, sinh non mà nó còn giúp tăng sức đề kháng cho em bé sau khi sinh.

GS. Gian Carlo Di Rezo phát biểu tại hội thảo

Ý kiến trên được GS. Gian Carlo Di Rezo - Giám đốc Trung tâm Y học Sinh sản và chu sinh, Đại học Perugia, Ý cho biết tại Hội thảo "Sẩy thai và sinh non: Cần làm gì để dự phòng?". Hội thảo nằm trong chuỗi hội nghị Sản Phụ khoa Việt Pháp khu vực phía Bắc năm 2019, do Bệnh viện Phụ sản Trung ương phối hợp với Hội Sản - Phụ khoa Cộng hòa Pháp tổ chức, ngày 13/5.

GS. Gian Carlo Di Rezo cho biết, có 3 yếu tố nguyên nhân phổ biến nhất khiến người phụ nữ gặp tình trạng sẩy thải và sinh non, đó là: người phụ nữ đã từng sẩy thai trước đó; cổ tử cung ngắn; sinh đôi hoặc đa thai.

GS. Gian Carlo Di Rezo đưa ra những số liệu chứng minh hiệu quả sử dụng progesterone từ những nghiên cứu ông tham gia và tìm hiểu: Có thể giảm 50%  đối với trường hợp người phụ nữ đã có tiền sử sẩy thai; trường hợp cổ tử cung ngắn nếu sử dụng thường xuyên sẽ giảm được 40% nguy cơ sinh non và ngay cả trường hợp sinh non thì em bé ra đời cũng khỏe mạnh và tỷ lệ sống cao hơn; đối với trường hợp sinh đôi hoặc đa thai sẽ giảm được 30% nguy cơ và giảm cả tỷ lệ bệnh tật, tử vong sơ sinh sau khi sinh.

GS. Gian Carlo Di Rezo nhấn mạnh, việc sử dụng progesterone không gây ra tác dụng phụ, dị tật thai nhi dù có sử dụng liều cao. Để bảo vệ thai nhi cần sử dụng progesterone qua đường âm đạo, đôi khi kết hợp thêm đường uống để tăng cao tỷ lệ giảm thiểu nguy cơ.

Hiệp hội Sản phụ khoa châu Âu khuyến nghị, nên sử dụng progesterone ngay khi bắt đầu thụ thai, chứ không phải đợi đến lúc chắc chắn có thai mới can thiệp.
Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X