Hotline 24/7
08983-08983

Làm gì để biết kích thước "cậu nhỏ" đủ chuẩn?

Làm sao để biết được “cậu nhỏ” bị bé. Có nào để cải thiện tình trạng đó không? Kích cỡ to hoặc quá nhỏ có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

BS.CK2 Nguyễn Khắc Lợi, Ủy viên Ban chấp hành Hội Y học Giới tính Việt Nam, tư vấn:

Nhiều nam giới không thể biết rõ dương vật của mình là to hay nhỏ hơn so với mức chuẩn vì đây là vấn đề khá tế nhị, khó có thể trao đổi hay chia sẻ cùng người khác. Thực tế, đa phần đàn ông đều khao khát có dương vật to.

Theo báo cáo của Lever và cộng sự, khảo sát online với 52.031 người cả nam và nữ về chuyện có thích dương vật to hay không, có tới 85% người hài lòng với dương vật của đối tác và chỉ có 55% nam giới hài lòng với dương vật của mình, 45% mong muốn to hơn.

Dương vật được coi là nhỏ thực sư khi đã qua tuổi dậy nhưng chiều dài khi cương dưới 7,5 cm, trạng thái bình thường dưới 4 cm và chu vi dưới 6 cm.

Dương vật nhỏ có nhiều nguyên nhân khác nhau phần lớn do thiếu hụt testosterone trong cơ thể, có thể ngay từ trong bào thai hoặc sau khi sinh (trẻ lún dương vật) hay ở người suy sinh dục. Một số nguyên nhân khác như chấn thương, cong vẹo, xơ hóa dương vật, lỗ đái thấp,… Ngoài ra, yếu tố di truyền, chủng tộc đóng góp một phần trong nhóm nguyên nhân làm nam giới có dương vật nhỏ. Người châu Á có kích thước dương vật khiêm tốn hơn người châu Âu và châu Phi.

Trường hợp do thiếu testosterone cần bồi phụ bằng testosterone ngoại sinh hoặc nội sinh bằng cách tiêm HCG hoặc LH. Việc điều trị duy trì được nồng độ testosterone đạt ngưỡng sinh lý sẽ giúp dương vật có thể tăng kích thước lên gấp 2-3 lần ngay cả khi chưa đến tuổi trưởng thành.

Hơn nữa, việc này còn giúp cho các tuyến sinh dục phụ của người bệnh được phát triển lên như bìu to lên, tinh hoàn to hơn, các tuyến tiết dịch sinh dục như túi tinh, tiền liệt tuyến tiết dịch nhiều hơn, lông mu, lông nách mọc dài ra nhiều. Bệnh nhân cũng cảm giác khỏe manh, hưng phấn, dễ ngủ, hăng hái làm việc, ham muốn tăng,…

Theo Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X